GỬI MR.TRỊ VÀ CHUNG SỨC FC (VỤ MR.ĐỈNH)

Mấy ngày qua bám sát diễn tiến của vụ nhân sự Chung Sức (Mr.Đỉnh), Bắc có suy nghĩ như sau

  1. Sự việc này rất đơn giản theo đúng nghĩa của nó, chỉ là cuộc chơi đơn thuần (dạng game show), không đem lại lợi ích kinh tế gì rõ ràng cả mà dễ thấy nhất chỉ có thể đem lại lợi ích tinh thần (được vui vẻ, được tôn trọng, được thỏa đam mê, được thể hiện trình độ, được giao lưu kết bạn cùng sở thích).

  2. Anh em đều đam mê bóng đá nên đến với sân chơi này và có thể vì quá đam mê nên chấp nhận làm sai do suy nghĩ chủ yếu là phục vụ đam mê, chứ không hại ai và vi phạm điều gì pháp luật qui định.
  3. Cuộc chơi có điều lệ và có luật chơi của nó nên suy cho cùng những người tuân thủ điều lệ và luật chơi có quyền lên tiếng đối với những người chưa hợp lệ dù bằng cách này hay cách khác có thể khiến người khác chưa phục.
  4. BTC là người đứng ra tổ chức cuộc chơi và hướng dẫn anh em tuân thủ theo điều lệ đã được thông qua nên dù muốn hay không thì khi có người vi phạm điều lệ BTC phải giải quyết vụ việc, mặc dù cách giải quyết có thể mềm mỏng hay căng thẳng đến mức họ không mong muốn vì suy cho cùng cũng chỉ là "chơi thôi mà”, nhưng nếu không giải quyết hợp tình hợp lý thì liệu có ai còn tuân thủ điều lệ và tôn trọng BTC, khi đó cuộc chơi chung của anh em sớm muộn cũng vỡ.
 

Từ những ý trên thì nghĩ cho vụ việc Mr.Đỉnh những ngày qua mọi người liên quan đang làm đúng trách nhiệm và mong muốn hợp lý của mình, duy chỉ có anh Trị nói riêng và Chung Sức FC nói chung thể hiện thái độ rất lửng lơ đối với sự việc này, không xác nhận đúng hoặc sai để cho việc này kết thúc nhanh chóng và mọi người có thể tiếp tục cuộc chơi.


Về lý thì nếu CS đúng thì anh Trị và tập thể CS phải đấu tranh quyết liệt, kết hợp cùng với BTC để làm cho sáng tỏ vụ việc bằng cách cung cấp hồ sơ gốc của Mr.Đỉnh càng nhiều càng tốt (CMND, Giấy phép lái xe, ĐKKD, Hộ khẩu,..) mặc dù có thể có người suy nghĩ sao phải vất vả thế chỉ cho việc đá bóng. Xin thưa, việc này không còn đơn giản là đá bóng nữa rồi mà là vấn đề danh dự cá nhân và tập thể, mà khi chạm tới danh dự thì phản ứng thường thấy của mọi người còn dữ dội hơn nhiều, không chỉ là cung cấp giấy tờ chứng minh, người ta thường nói "Vàng thật không sợ lửa”.


Ngược lại nếu CS sai thì việc này cũng rất bình thường, ai khi chơi cũng muốn dành chiến thắng và muốn là người được nhiều người biết đến, nên có thể dễ dàng thông cảm và thứ tha cho việc vì quá ham thành tích mà làm sai hồ sơ, suy cho cùng nếu sai hồ sơ mà đánh đổi ra giá trị vật chất lớn lao thì cũng đáng làm, đằng này chẳng đổi ra được giá trị vật chất nào đáng kể cả. Chấp nhận sự thật là sai (vì sai vẫn là sai dù cho có lời bào chữa nào hay nhất, kiểu như mặt trời thì phải mọc ở hướng đông), vui vẻ xin lỗi và chấp nhận xử lý theo điều lệ của BTC là hành động dũng cảm và luôn được mọi người hoan nghênh. Tục ngữ có câu "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người quay lại”

 

Cá nhân bản thân Bắc đã lắng nghe nhiều ý kiến cho vụ việc này và cũng có cảm nhận (chỉ là cảm nhận) Chung Sức FC có gì đó không được rõ ràng chắc do sai sót gì đây, Bắc trực tiếp gặp gỡ anh Trị để tìm hiểu và hỗ trợ anh Trị giải quyết nếu có thể (hôm đó có cả Mr.Hưng Messi và Mr.Hân TM), đồng thời cũng trao đổi trực tiếp với anh Trung BTC để mong cho Chung Sức FC thêm thời gian, có thể có nhiều việc phức tạp và khó nói.


Đến giờ phút này thì anh Trị vẫn tiếp tục chưa có ý kiến rõ ràng là hồ sơ Mr.Đỉnh đúng hay sai (mà chỉ xin từ chức, nói thật là Bắc hơi hụt hẫng với quyết định này), và cũng không ai đại diện Chung Sức FC lên đăng đàn để kết thúc vụ việc: chỉ cần khẳng định hồ sơ Mr.Đỉnh đúng hay sai (mặc dù anh Trị đã đề cử anh Minh thay thế), vô tình kéo dài thời gian làm giảm hưng phấn cho cuộc chơi đang hăng hái của anh em và buộc BTC phải làm những việc mà có thể họ thấy không vui lắm nhưng phải làm để có tiếng nói quyết định với dư luận đang chờ đợi.


Có thể nhiều người cho rằng Bắc không có trách nhiệm gì xen vào việc này, Bắc chấp nhận rằng mình không có quyền lợi và nghĩa vụ gì liên quan, chấp nhận rằng mình đang nhiều chuyện, nhưng bằng tất cả sự chân thành của anh em quý mến nhau khi còn chơi giải DNSG, một lần cuối cùng Bắc mong anh Trị hoặc đại diện Chung Sức FC lên tiếng để kết thúc vụ việc trong vui vẻ và tình cảm anh em đã có lâu nay giữa anh Trị và các thành viên khác của CS với các thành viên BTC hay một số anh em cộng đồng DNOL vẫn không có gì làm sứt mẻ được.


Cái gì cũng phải có kết thúc, thời gian không cho phép kéo dài mãi được, mặc dù có thể kết thúc vui hoặc kết thúc buồn.



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Nguyễn Thành Trung (1979)

10:18 AM, 25/10/2013

Like Mr Bắc...

Đăng bởi Đặng Thanh Bình (1978)

10:26 AM, 25/10/2013

Hay, đúng là những gì anh em suy nghĩ và muốn nói. Cảm ơn Mr. Bắc đã nói hộ anh em.

Đăng bởi Nguyễn Thế Anh

10:36 AM, 25/10/2013

Cảm ơn Bắc đã thay mặt anh em DNoL Seri B chia sẻ tâm tư mong muốn sớm kết thúc sự việc không mong muốn này. Hy vọng sân chơi này sẽ ngày càng hoàn thiện và tạo điều kiện cho tất cả anh em giao lưu đúng nghĩa mà BTC và toàn thể anh em mong muốn là Kết Nối Cộng đồng Doanh Nhân! 

Đăng bởi Nguyễn Mạnh Trường

10:39 AM, 25/10/2013

100% like, tks

Đăng bởi Nguyễn Vũ Huy Hải

10:43 AM, 25/10/2013

y kien rat chan thanh....ung ho bac Bac...

Đăng bởi Lê Minh Thảo (1973)

10:50 AM, 25/10/2013

Bài viết rất hay, rất tâm tư lol Like Mr Bắc Liu Ka.
Quả thật sự việc đang trôi đi khá xa. Chỉ vì 1 sự cố liên quan đến 1 cá nhân, 1 đội mà gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của nhiều đội khác.
Thật sự đáng tiếc !

Đăng bởi Trần Văn Hòa (1976)

11:10 AM, 25/10/2013

Với tiêu chí " hồn nhiên-vô tư" cộng thêm chút tính toán.
Anh em cộng đồng DNOL rất hiểu tâm tư của Mr Bắc, chỉ mong 1 lời nói chân tình cua Mr Trị để cho giải đi tới cuối cùng và thành công tốt đẹp.
Like..........Mr Bắc  rất chân tình!


Đăng bởi Hà Duy Trung

04:53 PM, 25/10/2013

Mr Bắc đúng là Đỉnh & Đỉnh khi viết về sự việc của Mr Đỉnh, ... 

Đăng bởi Lê Vũ Phong (1968)

08:26 PM, 25/10/2013

Anh em like Bắc một, thì BTC like Bắc 10. lol



Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 41  |  Bình luận: 831

Lượt xem: 130202

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU