TƯỜNG THUẬT CHI TIẾT VÒNG 05

Vòng 05 diễn ra với đủ vui buồn lẫn lộn, trong đó công tác trọng tài trở thành vấn đề nổi cộm và bị các đội bóng phản ứng khá gay gắt. Trọng tài và BTC cũng có thể sai hoặc bản thân cầu thủ và các đội bóng cũng có thể sai, do đó chúng ta nên thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm và cùng nhau góp ý chân thành để hoàn thiện mình, giúp cho giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn thay vì có những phản ứng thái quá dễ dẫn đến gây chia rẽ. Đặc biệt thời gian gần đây một số Đội trưởng hay dùng chính đội bóng của mình làm "con tin" để đe dọa BTC bằng cách đòi bỏ giải, thái độ này càng làm cho khán giả hâm mộ thêm ngao ngán, đồng thời thể hiện sự thiếu bản lĩnh và thiếu trách nhiệm đối với tập thể đội bóng và sân chơi. Mong rằng đó chỉ là những phản ứng tức thời do bức xúc, nóng giận mà không phải là thói quen hay trào lưu "có chuyện gì thì cứ lấy đội bóng ra làm con tin để hù dọa". BTC luôn lắng nghe tâm tư, nổi niềm, và đóng góp của các đội bóng để liên tục chỉnh sửa, khắc phục dần những tồn tại chưa tốt, ngày càng hoàn thiện và tạo ra sân chơi hấp dẫn, thoải mái cho tất cả mọi người, tuy nhiên ngược lại các đội bóng cũng cần hỗ trợ BTC để chúng ta cùng nhau xây dựng thay vì chỉ trích và trách móc.

 

 

SERIE A CÚP SEA COLLECTION  2013-2014


 

 



Serie A vòng 05 chứng kiến tất cả các trận đấu đều diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính, các đội bóng cống hiến các trận đấu rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở cho đến tận những giây phút cuối cùng. Mở màn là trận đấu giữa ĐKVĐ Fairplay và tân binh Sea Collection, như thường lệ Fairplay luôn nhập cuộc với tư thế “chiếu trên”, liên tục kiểm soát bóng và dồn ép đối phương khi ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu không đạt phong độ và có phần do kém may mắn, các chân sút “trứ danh” của Fairplay lần lượt bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn một cách đáng “ngạc nhiên”. Ngược lại thì đối thủ của họ là Sea đã biết chắt chiu từng cơ hội và thi đấu lăn xả để bảo vệ tỷ số nhờ các bàn thắng do công của Phạm Minh Giang (2 bàn) và chân sút mới chuyển về từ Oser, Lê Thiên Vũ

 


Luật Sư của bầu Lâm và Direct của bầu Thiên đã có một trận đấu đáng nhớ. Hai đội chơi cân sức cân tài, quyết liệt từ đầu tới cuối. Luật Sư đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Nguyễn Huy Hoàng ở phút thứ 16, tuy nhiên Direct đã kịp quân bình tỷ số ở cuối hiệp một do công của Đặng Quang Định và có một hiệp hai bùng nổ với bàn thắng của cầu thủ xuất sắc nhất đội Trang Anh Hào để lội ngược dòng giành thắng lợi đầu tiên sau 05 vòng đấu. Một điều đáng nói nữa ở trận đấu này là cầu thủ Trần Như Lực của Luật Sư đã có những lời lẽ không hay đối với trọng tài sau khi bị phạt thẻ vàng, anh em Luật Sư cần động viên Mr.Lực nên kiềm chế cảm xúc để giữ mãi hình ảnh đẹp của đội bóng đã xây dựng được từ đầu giải.

 


Đội đầu bảng Sơn Điền có chiến thắng thứ năm liên tiếp trước tân binh Oser để bắt đầu tách top một mình ngự trị trên BXH serie A. Oser bất ngờ mở tỷ số trước ở phút thứ 5 của trận đấu nhờ công của Chương Zidane, cầu thủ xuất sắc nhất của Oser từ đầu giải. Tuy nhiên đẳng cấp và bản lĩnh của “Đại gia” serie A đã giúp Sơn Điền nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi liền bốn bàn thắng để dẫn trước 4-1, mãi cho đến tận những phút cuối hiệp hai thì Oser mới vùng lên để gỡ lại 2 bàn do công của Hoàng Vĩnh và Nguyễn Quốc Dũng. Trận này Nguyễn Công Thành của Sơn Điền đóng góp hai hai bàn thắng để tiếp tục dẫn đầu bảng phong Vua. Một việc đáng ghi nhận là ĐT Nguyễn Thanh Tồn của Sơn Điền bị hai thẻ vàng nên không có gì khó hiểu khi anh là người phản ứng quyết liệt với trọng tài sau trận đấu, tuy nhiên theo chúng tôi thì Mr.Tồn cũng nên có những góp ý chân tình và nhẹ nhàng hơn với trọng tài thay vì tạo ra không khí khá căng thẳng để anh em trọng tài có cái nhìn tích cực hơn với giải đấu và anh em doanh nhân.

 

 

Đồng Đội và Văn Phòng Phẩm TTP đã có một trận đấu với tốc độ nhanh và hấp dẫn, vào cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng ghi liền 3 bàn thắng dẫn trước nhưng VPP TTP của bầu Thanh lại bất ngờ chùng xuống để Đồng Đội gỡ lại liền 2 bàn, sau đó lão tướng Phạm Thế Linh đã ghi thêm một bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 cho VPP TTP, nhưng cuối hiệp một Đồng Đội đã kịp gỡ 3-4 do công của Huỳnh Trần Phương. Bắt đầu hiệp hai thì VPP TTP lại nhanh chóng có liền hai bàn thắng để nâng tỷ số lên 6-3 nhưng diễn biến cuối hiệp hai lại diễn ra giống hiệp một khi Đồng Đội chơi quật khởi và có hai bàn gỡ do công của Lý Quốc Duy, chỉ tiếc rằng thời gian không còn để Đồng Đội có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ. Điều đáng khen nhất ở trận đấu này là mặc dù thi đấu nhiệt tình với tốc độ cao nhưng cả cầu thủ hai đội đều tuân thủ luật lệ nên không có một thẻ vàng nào được trọng tài rút ra.

 


Mộ Đức và Listening cũng có trận cầu khép lại vòng đấu bằng tỷ số hòa 3-3 với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục từ 1-1, 2-2, rồi đến 3-3. Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cả hai lần Mộ Đức đều bị Listening bắt kịp và còn qua mặt, mãi cho đến tận phút cuối cùng nhờ những nổ lực không biết mệt mỏi nên Mộ Đức mới kịp san bằng tỷ số do công của Võ Thành Trung, đáng nói là mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút Mộ Đức đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc, có lẽ để có thể tiến xa ở giải năm nay thì Mộ Đức cần chiêu mộ một chân sút thuộc hàng khủng như sát thủ Nguyễn Trường Sơn của VPP TTP.

 

Pha cản phá thành công của TM Trần Nguyễn Minh Châu đội Direct trước các chân sút Luật Sư

 

 

Direct FC đã có 3 điểm đầu tiên sau 05 vòng đấu

 

 

Đội trưởng Trần Minh Tuấn (Sea, áo xanh) kèm sát Lê Công Tú (Fairplay, áo )

 

 

  Pha ghi bàn của Nguyễn Công Thành đội Sơn Điền (số 4, áo xanh) vào lưới TM Lê Minh Thảo (Oser)


Pha đảo người đẹp mắt của Hồ Thế Hùng (VPP TTP, áo xanh) trước hàng phòng ngự Đồng Đội


Bác sỹ đang chăm sóc cho TM Sea


Cầu thủ nhí của đội Direct lên sân ủng hộ cho bố


Trọng Tài, chủ đề nóng nhất của vòng đấu thứ 05


Màn thi "Bước nhảy hoàn vũ" của TM Trần Nguyễn Minh Châu - Direct và Nguyễn Huy Hoàng - Luật Sư


Ánh mắt chăm chú của TM Trương Quang Hiếu - Sơn Điền



SERIE B CÚP FUTSAL.VN 2013-2014


 


B&B và Duyên Hải đã mở màn vòng 05 serie B trong trận cầu có nhiều điều đáng nói, dẫn trước hai bàn nhưng khi Duyên Hải đã không bảo vệ được tỷ số kể từ khi Đội trưởng Nguyễn Xuân Tuấn của B&B xuất hiện, anh chơi xuất sắc và có hai bàn thắng gỡ hòa, trong đó có một quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 40 của trận đấu. Tưởng đâu trận đấu đã có kết quả hòa thì ngay sau quả giao bóng Duyên Hải đã có một pha dàn xếp ghi bàn nhanh đến nỗi tất cả cầu thủ B&B và khan giả trên sân còn chưa kịp hiều chuyện gì đang xảy ra.


Tưởng đâu LSB lại có thêm một trận đấu thất bát khi thông tin trước trận một số cầu thủ không thể ra sân vì bận việc riêng nhưng anh em LSB đã thu xếp công việc để ra sân chiến đấu cho mục tiêu ba điểm trước đối thủ Đam Mê. “Kẻ có công thì trời chẳng phụ”, mặc dù thiếu vắng đội trưởng Bình nhưng Nguyễn Tố Hữu đã dẫn dắt LSb thi đấu tận tình cho đến phút cuối để bảo toàn thắng lợi 5-4 trước một Đam Mê ngày càng chơi hay hơn qua từng vòng đấu.


FB và BK-F có một trận cầu với nhiều điều đáng nói, được xem là hai trong số những UCV của chức Vô địch năm nay nên cả FB lẫn BK-F đều nhập cuộc với khí thế tấn công hừng hực nên hiệp một khép lại với tỷ số hòa 5-5. Bắt đầu hiệp hai thì BK-F với bản lĩnh kinh nghiệm của mình dưới tài dẫn dắt của Little Boy Nguyễn Viết Kiên Trung đã nắm được thế trận, khắc chế lối chơi nhanh của FB và ghi liền ba bàn thắng gác trước 8-5, đến đây thì một pha tranh bóng của Trần Văn Thạnh của FB với Little Boy đã bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ hai buộc FB phải thi đấu thiếu người. Đội trưởng Phan Văn Hiếu đã phản ứng quyết liệt với trọng tài và giám sát buộc trận đấu phải dừng lại khoảng 1 phút khi đội FB không muốn tiếp tục thi đấu. Sau khi được đại diện BTC phân tích các quy định của Điều lệ thì ĐT Hiếu mới tiếp tục vào sân thi đấu, kể từ giờ phút này BK-F cũng chơi rất fairplay khi để một người ra sân nghỉ và đá ba người với FB, một phần ức chế với trọng tài và phần lớn do bị dẫn trước với cách biệt ba bàn nên FB không thể tạo nên điều khác biệt, chấp nhận thua cuộc với tỷ số 6-10.


Tân Bàu Cát đã có chiến thắng trở lại sau hai trận hòa lien tiếp trước tân binh Đoàn Kết trong một ngày chân sút Huỳnh Nhất Chi nổ sung trở lại. Chiến thắng này ghi nhận Tân Bàu Cát là đội bóng duy nhất bất bại sau 05 vòng đấu ở serie B, trong khi đó đối thủ của họ là Đoàn Kết có dầu hiệu hụt hơi sau những trận thua liên tiếp. Thiên Thiên Phát lại gây bất ngờ khi thua đậm Liên Minh với tỷ số 2-12, mặc dù thiếu vắng cầu thủ chủ chốt Nguyễn Văn Duy nhưng lý do chính Thiên Thiên Phát thua nặng là vì bầu Minh và các Đồng Đội thi đấu thiếu lửa trong khi bên kia sân bầu Thi và các đồng đội quyết tâm hơn sau khi có 3 điểm ở vòng 04.


SGDN của bầu Quản đã lên sân đông đủ hơn (dư người dự bị bên ngoài) nhưng vẫn chưa lấy lại được phong độ như những trận đầu mùa nên đánh chấp nhận thất bại 4-6 trước Security quyết tâm hơn mặc dù họ cũng lên sân vừa đủ người, trận này Security đánh dấu sự trở lại của “quái kiệt” trong khung gỗ Trần Văn Tâm. Đúng như bình loạn trước vòng đấu, Quận 1 đã thất bại khi gặp đối thủ nhỉnh hơn là Quận 4, xét lối chơi đã thể hiện trước Quận 4 thì Quận 1 chỉ có thể tạo nên ít bất ngờ chứ chưa thể “lột xác” ở mùa giải năm nay một khi các đội tập trung hơn khi thi đấu với họ. Quận 4 thì càng ngày càng thi đấu chững chạc hơn và bắt đầu xuất hiện trong Top 8 sau trận thắng này. Một điều đáng nói ở trận đấu giữa Quận 1 và Quận 4 là phản ứng của cầu thủ Lê Vĩnh Cường - Quận 1 với các đồng đội bằng những từ ngữ gây bất bình cho khán giả theo dõi ngoài sân. Mr.Cường nên nghiêm túc rút kinh nghiệm để được đồng đội và các khán giả yêu mến hơn.


Trận đấu được chờ đợi nhất serie B vòng này diễn ra giữa Diamond và EU không kịch tính như mong đợi mặc dù BTC đã chuẩn bị cả BLV “mới tập sự” để trực tiếp tường thuật diễn biến trên sân nhằm tạo thêm không khí hấp dẫn cho trận đấu. Như thường lệ Diamond vẫn tung ra các đường phản công “sắc như dao cạo” để Sát thủ Sầm Minh Mẫn chờ sẵn phía trên kết thúc gọn gàng (trận này Mr.Mẫn ghi tổng cộng 5/6 bàn thắng của Diamond !!!), nhưng nét mới của Diamond ở trận này là hàng thủ của họ chơi rất tập trung với sự phản xạ tuyệt vời của TM Nguyễn Anh Vũ và sự chỉ huy cản phá xuất sắc của hậu vệ Đội trưởng Nguyễn Khánh Hoàng, ngược lại thì EU có vẻ như chưa thật sự quyết tâm cao ở trận đấu này mặc dù họ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu và có số lượng các pha đá phạt trực tiếp cũng như phạt góc, đá biên vượt trội so với đối thủ. Thua trận này EU chính thức nhường vị trí đầu bảng của mình cho chính đối thủ Diamond.     


  

LSB có chiến thắng đầu tiên trước Đam Mê


EU đã mất ngôi đầu bảng về tay Diamond


      Đông đảo khán giả theo dõi các trận đấu Giải DNOL 2013-2014


SGDN đã có đông đủ lực lượng


Trận cầu đỉnh cao EU-Diamond với sự góp mặt của đầy đủ doanh thủ hai đội


"Hậu phương" của các doanh thủ chăm chú theo dõi từng đường bóng trong trận B&B - Duyên Hải



Pha uy hiếp khung thành TM Kiên Cường (Duyên Hải) của Nguyễn Đăng Huy B&B (số 4, áo cam)



Cú sút của Hoàng Văn Thuận FB (số 10, áo cam) chạm xà ngang khung thành BK-F


Đoàn Kết bắt đầu hụt hơi sau những trận đầu chơi khởi sắc


ĐT Thái Duy Hưng Q4 (áo cam) và ĐT Hoàng Văn Tiến Q1 (áo trắng) làm thủ tục chọn sân trước trận đấu







Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Nguyễn Ngọc Anh (1974)

04:11 PM, 31/12/2013

BTC Giải năm nay tôi thấy thế là ok rồi ? Trong cuộc chơi có 26 đội bóng thì sẽ có thế này thế kia thôi Mr Bắc ạ ? Gải này toàn là  Doanh Nhân nên có rất nhiều cá tính, Nhưng đã vào tổchức giao lưu , thi đấu với nhau với tinh thần tự nguyện thì tất cả chúng ta đều phải tôn trọng giải đấu!



Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 73  |  Bình luận: 2612

Lượt xem: 488075

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU