DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU VỤ ĐẠI TÁ NGUYỄN THÀNH LUÂN (BÁC CHÁNH TÍN)




Những tranh cãi quanh chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín kinh doanh thua lỗ, bị ngân hàng đòi xiết nhà, rồi nhiều người lên tiếng kêu gọi giúp đỡ từ xã hội ủng hộ Chánh Tín... khiến câu chuyện không dừng lại ở một vụ thế chấp - thi hành án.


Ngân hàng nhận thế chấp căn nhà của NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã phải lên tiếng "đính chính" rằng họ không có ý định ép nghệ sĩ phải "ra đường".


Bản thân NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng chủ động liên hệ với giới truyền thông, để nhấn mạnh rằng thời gian vừa qua ông liên hệ phóng viên báo đài là “bày tỏ nguyện vọng xin được các cơ quan có thẩm quyền cứu xét cho tôi được ở lại nhà thêm 5 đến 6 tháng vì đang trong thời gian chữa bệnh và thu xếp chỗ ở sau khi thi hành án”.


Ông khẳng định: “Tôi chưa hề đi xin tiền của bất cứ ai, từ anh em nghệ sĩ đến khán giả”.

(Trích thanhnien.com.vn)

 


Trong một xã hội còn quá nhiều người nghèo khổ, quá nhiều bất cập xảy ra từng ngày, từng giờ thì việc kêu gọi quyên góp cho một Nghệ sỹ, giới được đa số mọi người nhìn nhận hiện nay là có cuộc sống khá dư dả, thậm chí là hoang phí, như bác Nguyễn Chánh Tín để bác có thể chuộc lại căn nhà trị giá đến 10 tỷ hòng tiếp tục cuộc sống nghe có vẻ mang hơi hướng lợi dụng lòng tốt, sự dễ dãi và tấm lòng vị tha của người hâm mộ. Đặc biệt hiện nay còn có thêm nhiều nghi vấn bác Chánh Tín không những “kẹt” cái nhà với Phương Nam Bank mà còn vướng bận “tiền bạc” với nhiều chủ nợ khác nữa. Trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ chắc bác này đã quá “lạm” nên phải tự chịu trách nhiệm với những gì bản thân mình gây ra.


Tuy nhiên đứng dưới góc độ của cách đối xử giữa con người với nhau thì việc hỗ trợ một phần nào đó dù lớn hay nhỏ (thậm chí là rất nhỏ) để có thể cứu giúp một người vượt qua được khó khăn hoạn nạn như mọi người vẫn thường thấy cũng là thứ tình cảm rất đáng trân trọng trong xã hội với nền kinh tế quá nhiều khó khăn như hiện nay. Hơn nữa là đóng góp cho một diễn viên tài danh đã chấp nhận được báo chí đăng tin để mong có sự xem xét của cơ quan chức năng và dư luận, nếu còn cách nào khác chắc có lẽ bác Chánh Tín  không lựa chọn con đường này.


Cuộc sống phải luôn có kẻ khen người chê, người cười kẻ trách để phản ánh đa chiều tương quan xã hội và lấy đó làm động lực hoàn thiện bản thân, mỗi một người đều có lý do của riêng  mình để có thể ra một quyết định cho dù quyết định đó ngay tức thời chưa biết đúng hay không nhưng vấn đề quan trọng nhất ở đây là họ được làm và dám làm những gì họ quyết định.


Rất mong bác Chánh Tín sau lần này dù có vượt qua được khó khăn hay không cũng thấy được tất cả sự nhìn nhận tốt xấu của người hâm mộ dành cho mình và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân và gia đình để có thể tiếp tục một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc trong khả năng những gì bác đang có và người hâm mộ có thể làm được.


Dư luận thì luôn vậy, nói đó rồi bỏ qua đó, không có gì tồn tại mãi mãi huống chi là từng lời nói, có thể sau này có người nhận ra mình sai hoặc đúng trong việc này nhưng chí ít thì họ cũng có được một bài học riêng cho bản thân trong cách ứng xử của mình đối với những việc xung quanh. Hãy khép lại câu chuyên và nghĩ vấn đế một cách tích cực cho cuộc sống thêm vui.


Sống đơn giản cho đời thanh thản !     



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356809

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU