LẠI LÀ...TRỌNG TÀI

Dù có lợi thế ghi bàn trên sân đối phương nhưng Bayern Munich lại gặp tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của tiền vệ Schweinsteiger trong trận lượt về vì chiếc thẻ đỏ trong những phút cuối cùng. Đây cũng là đề tài tranh cãi gay gắt sau trận đấu.

Guardiola cho rằng Schweinsteiger không xứng
đáng bị đuổi
Guardiola cho rằng Schweinsteiger không xứng đáng bị đuổi

Trước báo giới, HLV Pep Guardiola của Bayern Munich đã từ chối cáo buộc Rooney ăn vạ để gài bẫy cầu thủ của ông nhưng cũng khẳng định đây là quyết định không công bằng của trọng tài.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi đã nói chuyện với trọng tài. Ông ấy là trọng tài xuất chúng, đã bắt khá tốt trong trận đấu này, chỉ trừ quyết định không công bằng khi phạt thẻ đỏ Schweinsteiger.

Tôi không nghĩ rằng cậu ấy sẽ bị đuổi khỏi sân. Nhưng tốt thôi. Nếu bạn nghĩ rằng muốn vô địch chúng tôi cần phải trải qua mọi thời khắc khó khăn trong giải đấu. Tôi sẽ tôn trọng quyết định của trọng tài”.

Trong khi đó, HLV David Moyes lại khẳng định rằng Schweinsteiger xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng Schweinsteiger đã có hành động truy cản Rooney. Cậu ta cần bị phạt thẻ, chí ít, đó cũng là pha phạm lỗi”.

(trích dantri.com)


Trọng tài luôn là đề tài tranh cãi trong bóng đá vì quyết định của các ông Vua áo đen có tầm ảnh hưởng rất lớn đến cả kết cục của một trận đấu, và các quyết định của trọng tài luôn dẫn đến hai luồng dư luận khác nhau. Đội bóng hưởng lợi luôn cho rằng quyết định đó đúng phần nào vì họ muốn biện minh cho chiến thắng của mình là xứng đáng chứ không phải nhờ...trọng tài, bên bị bất lợi thì luôn cho rằng trọng tài đã sai cũng phần nào để lý giải cho thất bại của họ là... do yếu tố khách quan chứ không phải vì họ chơi ...dở hơn.


Đặc biệt câu chuyện trọng tài càng được các lãnh đội, HLV, cầu thủ, đặc biệt là của đội thua trận tận dụng triệt để trong các trận đấu knock-out mang tính chất sống còn vì họ không thể có cơ hội để sửa chửa sai lầm, để chứng minh cho mọi người thấy mình không ..dở mà là ...không may mắn, hoặc có thế lực nào đó muốn mình...thua.


Các trận đấu bóng đá ngày càng diễn ra với tốc độ nhanh, các cầu thủ càng ngày càng có nhiều "chiêu" tinh vi xảo diệu để qua mắt trọng tài hòng kiếm lợi cho đội bóng của mình và gây bất lợi cho đối phương, khán giả luôn đòi hỏi trận đấu diễn ra hấp dẫn, lôi cuốn, tránh tối đa việc bị trọng tài cắt xén bởi nhiều tình huống thổi phạt, HLV, cầu thủ và cả lãnh đạo các đội bóng nhiều khi có những phản ứng như chỉ đạo trọng tài trên sân phải phạt quả này, thẻ cầu thủ kia,...thậm chí là dùng những lời lẽ phản cảm để soi mói vào nghề nghiệp của trọng tài.


Phân tích như vậy không phải để phủ nhận những sai lầm của trọng tài, đôi khi họ không theo kịp tình huống, hoặc giật mình xử lý không tỉnh táo, hoặc cắt còi quá sớm làm mất một pha bóng phản công, hoặc nhận định, quan sát thiếu chính xác làm ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng,..., tuy nhiên với những áp lực cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ mà họ chịu đựng khi điều khiển một trận đấu rất đáng được cảm thông và chia sẻ thay vì chỉ trích. Thử tưởng tượng một trận đấu không có trọng tài hoặc trọng tài theo kiểu "sao cũng được" sẽ như thế nào nhỉ? Đặc biệt là các trận đấu knock-out không thể làm hài lòng cả hai đội vì cuộc chơi phải có người thắng người thua thì đương nhiên có người vui kẻ buồn.


Thôi thì cái gì cũng phải có kết thúc của nó, quyết định dù đúng hay sai khi trọng tài đã đưa ra thì cũng đã rồi, có buồn phiền hay tranh cãi về quyết định đó thì cũng là một phần tất yếu khiến cho cuộc sống thêm sinh động mà thôi. Người viết mượn câu nói của HLV Pep Guadiolar của Bayern Munich, UCV Vô địch Champion League mùa này để làm câu kết "NẾU BẠN NGHĨ RẰNG MUỐN VÔ ĐỊCH CHÚNG TÔI CẦN PHẢI TRẢI QUA MỌI THỜI KHẮC KHÓ KHĂN TRONG GIẢI ĐẤU. TÔI SẼ TÔN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH CỦA TRỌNG TÀI"




Trọng tài không có nhiều thời gian để suy nghĩ và tính toán trước khi đưa ra quyết định




Họ luôn phải tập trung cao độ suốt cả trận đấu




dưới sự giám sát của các nhà chuyên môn



cùng đông đảo khán giả theo dõi



và cả áp lực của cầu thủ, HLV, lãnh đạo hai đội trên sân


Lưu ý: hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

02:23 PM, 02/04/2014

Like cái nào.lollollol

Đăng bởi Nguyễn Thanh Quang

10:06 AM, 03/04/2014

Anh em mê đá bóng thường có câu " Trọng tài là cha là mẹ" mà, nên thông cảm và góp ý xây dựng. Thanks bài viết!



Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356979

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU