TỔNG HỢP VCK

Ba ngày thi đấu của VCK đã trôi qua và người hâm mộ lại nói lời chia tay với Man xanh Sea, Oser ở serie A và BK-F, Q1, B&B, Duyên Hải ở serie B.


Nằm trong bảng đấu tử thần cùng với Quỷ đỏ Fairplay và Đại gia Sơn Điền, lại có lịch thi đấu bất lợi hơn khi phải đá hai trận liên tiếp trong hai ngày là sự thiếu may mắn đối với tân binh Man xanh Sea Collection mặc dù họ có thành tích vòng loại rất tốt, đứng đầu bảng xếp hạng, trên cả hai đội mạnh hàng đầu serie A là Sơn Điền và Faiplay, lại được số đông người hâm mộ tôn trọng sau trận đấu rất sòng phẳng với Đồng Đội ở lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên thành tích này phần nào làm cho Man xanh Sea trở nên tự mãn và có chút chủ quan khi bước vào thi đấu VCK, thay vì nhìn nhận chính xác thực lực của mình để có đối sách phù hợp cho từng trận đấu, đưa ra chiến thuật thi đấu phù hợp trong từng hoàn cảnh khác nhau thì Sea chỉ áp dụng mỗi bài tấn công phủ đầu, thứ vũ khí đã giúp họ thành công ở vòng loại, khi đối đầu với Quỷ đỏ Fairplay ngay trận đầu tiên. Và tất nhiên với kinh nghiệm hai lần đoạt chức Vô địch của mình cùng dàn “hảo thủ” nhất nhì của sân chơi thì Giáo sư Hòa dễ dàng cho các cầu thủ Sea vào bẫy “giăng” sẵn khi chấp nhận chơi đôi công với Fairplay, bậc thầy ở serie A về phản công nhanh.  Một sai lầm tiếp theo nữa là thay vì giữ khoảng cách chênh lệch về tỷ số để có thể tính toán trận sau với Sơn Điền thì Sea lại quyết tâm dâng cao đội hình để tìm cách rút ngắn cách biệt, và như người ta nói “càng vẫy càng lún”, khoảng cách tỷ số không được rút ngắn lại mà còn cách xa ra tạo tâm lý hết sức bất lợi cho Sea trong trận đấu tiếp theo.


Trận gặp Sơn Điền có thể nói Sea đã nhập cuộc và có một thế trận tương đối tốt cho đến khi TM Đào Thế Hoàng phải nhận thẻ đỏ vì tình huống ngăn cản bàn thắng của cầu thủ đang dẫn đầu bảng phong Vua là Nguyễn Công Thành, trong pha bóng này Mr.Thành tỏ ra rất “kinh nghiệm” té ngay xuống sân khi vừa thấy cánh tay TM Hoàng giang ra. Sau pha bóng này thì Sea mất dần thế trận và chấp nhận thua cuộc. Do đó có thể nói với thực lực và kinh nghiệm của một tân binh lần đầu tham gia serie A như Sea mà làm cho các đội bóng lớn, có truyền thống như Sơn Điền, Fairplay phải thi đấu hết mình cũng đã là một thành công. Tiếp tục tích lũy kinh nghiệm và tăng cường lực lượng để mùa sau trở lại mạnh mẽ và lợi hai hơn là mục tiêu rõ ràng nhất của Sea, một trong những đội bóng có sự đầu tư tương đối mạnh mẽ ở mùa giải này.


So với Sea thì sự nhiệt huyết của Oser cũng không kém, mặc dù cũng là phận “tân binh” nhưng Oser thi đấu hồn nhiên vô tư hơn khi chấp nhận chơi tất cả các trận đều không toan tính, vấn đề của Oser là họ vẫn thiếu một thủ lĩnh cần thiết để có thể làm chổ dựa cho toàn đội, động viên tinh thần anh em trong những trận cầu và thời khắc quan trọng. Ở Oser người viết nhìn thấy sự đoàn kết rất cao cả trong sự quyết tâm chiến thắng và đôi khi…toàn đội đều …xìu. Nằm trong bảng đấu tương đối thuận lợi hơn so với Sea nhưng sự quyết tâm của Oser vẫn chưa tới …đỉnh trong trận quyết đấu với đối thủ chính Mộ Đức, đội bóng mà họ đã vượt qua ở vòng loại. Chính Mộ Đức là đội nhiệt tình và quyết tâm cao hơn nên chiến thắng của họ là chiến thắng tinh thần trước Oser chứ không hẳn là vấn đề chuyên môn.


Q1 rõ ràng là yếu hơn so với FB nên vào trận với tâm lý rất thoải mái, chính tâm lý thoải mái này giúp cho họ thi đấu như “lên đồng” gần suốt hiệp 1 và gây sức ép cho các cầu thủ FB. Tuy nhiên chỉ bất ngờ bị gỡ hòa do pha phạt đền mà cầu thủ Q1 cho là “oan uổng” thì toàn đội Q1 bị xuống tinh thần thấy rõ và trở lại là chính mình khi họ không còn kiểm soát được thế trận, cái thua của Q1 chỉ ra vấn đề mà từ vòng loại họ đã vướng phải nhưng nhiều lần “may mắn” vượt qua: thiếu một thủ lĩnh tinh thần thực sự của đội bóng.


B&B năm nay bất ngờ lột xác với thành tích thứ 3 vòng loại cùng lối đá tấn công ào ạt đã đưa họ trở thành một trong những UCV Vô địch, tuy nhiên gặp phải một đối thủ “khó chơi” và “già rơ” như Tân Bàu Cát thì họ đã để lộ ra điểm yếu chí tử mà từ vòng loại chưa thấy rõ ràng, đó là khi đối phương phòng ngự kín kẽ thì họ chuyển sang chơi cá nhân và trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân, B&B thật sự chưa có một chiến thuật phù hợp để chiến thắng đối phương.


Duyên Hải vào Top 8 của serie B rất xứng đáng nhưng dường như thành tích đó đã là “giới hạn trên” của họ ở mùa giải năm nay, càng đá tinh thần và lực lượng của Duyên Hải càng giảm sút rõ rệt so với đầu mùa nên không có gì khó hiểu khi họ thua dễ EU với người đông thế mạnh và quyết tâm cao hơn.


BK-F có lẽ đã có một đêm mất ngủ vì thất bại đáng tiếc của mình trước Diamond, được đánh giá yếu hơn nhưng BK-F vào cuộc quyết tâm và tự tin giữ bóng tổ chức tấn công. Sự tự tin đó tiếp thêm sức mạnh cho các “ông già” BK-F liên tục dẫn điểm, kết thúc hiệp 1 họ đã dẫn trước đến 3-1 và nhiều lần buộc Diamond vào thế bế tắc. Tưởng đâu thế trận đã an bài thì từ giữa hiệp hai các cầu thủ BK-F lại xuống sức và bắt đầu bị cầu thủ Diamond đưa vào các pha tranh chấp tay đôi, rất tiếc có lẽ do sức lực đã cạn nên BK-F không nhận ra điều này để tỉnh táo tránh tranh chấp không cần thiết và tranh cãi với trọng tài để làm mất sự tập trung cần thiết, tạo ra liên tiếp các sơ hở cho Diamond tận dụng thành công lội ngược dòng thắng lại 4-3.


Tạm biệt Sea, Oser, Q1, B&B, Duyên Hải, BK-F , các đội đã cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu kịch tính tại VCK mùa này, chúc các đội củng cố lực lượng dồi dào và may mắn tiến xa ở mùa sau.


Một điểm sáng của VCK lần này là cộng đồng DNOL xuất hiện Mr.Trương Quang Hiếu, TM của đội Sơn Điền, người đã trúng giải dự đoán tỷ số trận đấu 5/10 trận (50%), có thể xem Mr.Hiếu là nhà “tiên tri” của mùa giải năm nay khi anh chỉ đoán sai tỷ số các trận đấu của chính đội nhà Sơn Điền, chắc có lẽ do phần lớn là ngại gây tâm lý hoang mang cho đội nhà khi nói trước kết quả bất lợi. Người xem vẫn đang chờ Paul Hiếu trổ tài ở những vòng Bán kết và Chung kết sắp tới.


Ghi chú: Paul là tên của chú bạch tuộc tiên tri đoán trúng toàn bộ kết quả thi đấu của tuyển Đức tại VCK World Cup 2010    








Paul Hiếu, người đã gom hết 50% số giải thưởng dự đoán tỷ số của VCK mùa này




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Lê Vũ Phong (1968)

08:04 PM, 14/04/2014

Hiếu lĩnh giải này, hình khác với Hiếu dự đoán, đề nghị BTC xem lại

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

10:56 PM, 14/04/2014

haha bác Mou nhà ta lại chuẩn bị "điều tra" vụ án nào gây cấn lắm đây. 2 năm tham gia DNOL mà em lên được gần chục cân, may mà BCT đã kiểm tra đầy đủ chứ không vụ án này chắc "phức tạp" bác Mou nhỉ. Vì nhìn hình CMND của em còn khác bạo nữa cơ.hihi


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 73  |  Bình luận: 2612

Lượt xem: 488061

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU