ĐỐI ĐẦU BẦU YÊN DIAMOND - BÁC MOU EU

TPO - Không chỉ là những người tạo nên những cuộc đối đầu nảy lửa trên sân cỏ nước Anh, lẫn đấu trường châu Âu, hai HLV lão làng Ferguson và Wenger còn là những người bạn…

Một ngày tháng 8/1996, ông Wenger đáp máy bay từ Nhật Bản tới London, chính thức nắm quyền tại Arsenal. Kế từ thời khắc đó, giải ngoại hạng đã bước sang trang mới. MU không còn là ông lớn duy nhất, mà giờ họ phải đối mặt với một đối thủ bỗng tiến vù vù là Arsenal.

Trải qua vô số cuộc đối đầu trong hơn một chục năm qua, mối quan hệ giữa HLV Ferguson và Wenger đã trở thành một nét riêng có của giải ngoại hạng, bị phân tâm bởi sự xuất hiện của “người đặc biệt” Mourinho, nhưng nay thì càng ngày càng đặc sắc hơn.

Tháng 10/2004, một tuần trước khi Arsenal bị chặn đứng mạch bất bại ở con số 49, ông Ferguson làm khách mời trong một chương trình dạ hội tại Manchester. Trong những câu hỏi được đặt đến cho ông có câu: “Nếu trong tay ông có súng, nhưng chỉ có một viên đạn, ông sẽ bắn ai? Wenger hay Victoria (bà xã David Beckham)”.

Nghĩ ngợi vài giây, vị HLV này cười đáp: Tôi có thể có 2 viên đạn được không?

Tất nhiên, đây là câu chuyện cười và ông Wenger cũng biết thế vì dù luôn đối đầu với nhau trong thời gian dài, nhưng trên bình diện cá nhân, giữa họ lại chẳng có vấn đề gì. Không những thế, họ còn từng xuất hiện rất vui vẻ cùng nhau. Đó là trong hoạt động từ thiện do quỹ LMA tổ chức tháng 9/2008, hai vị HLV lão làng còn kê cao ghế cùng buôn dưa lê những chuyện bên lề sân cỏ.

(trích tienphong.vn)


Tương tự Giáo sư Wenger và Sir Ferguson, bầu Yên Diamond và bác Phong Mou EU cũng là một cặp đấu hết sức "cân tài" trong mùa giải serie B năm nay. Bầu Yên đã có hai mùa giải gắn bó với Diamond và đưa Diamond từ những trận thua liểng xiểng trở thành một thế lực lớn của serie B với ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết có thể nói là nhất nhì ở sân chơi, nói không quá lời thì anh em ở Diamond "chiến" hết mình vì cách chơi và những việc làm của bầu Yên cho đội bóng.


Trong khi đó thì bác Mou tuy mới về đội EU từ đầu mùa giải 2013-2014 nhưng với cá tính mạnh mẽ của mình cùng tài hùng biện xuất chúng đã dần trở thành đầu tàu của EU và góp phần thổi "lửa" cho anh em EU thêm sự tự tin và đoàn kết để có thể đi đến chặng cuối của mùa giải một cách thành công. Cũng không quá lời khi cho rằng bác Mou chính là điểm khác biệt duy nhất của EU mùa này so với tiền thân của họ ở mùa trước là Relax. 


Bầu Yên và bác Mou cũng đã có những cuộc đối đầu nảy "lửa" mùa này khi bầu Yên đại thắng 6-2 ở vòng loại, bác Mou sau đó đòi được nợ khi thắng lại 1-0 trong trận bán kết. Tuy rằng chiến thắng của cả hai mang những màu sắc khác nhau và ít nhiều làm dư luận "dậy sóng", nhưng nghĩ sâu xa thì đó là sự hấp dẫn của cuộc chơi mà chỉ có những người thực sự trưởng thành, dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm mới có thể tạo ra. Những chiêu trò của cả bác Mou và bầu Yên đối đáp qua lại thực sự đã đem đến cho sân chơi mùa này một không khí mới lạ, sôi nổi và tạo sự lôi cuốn cho mọi người trong sân chơi tuy có vài thời điểm thì họ hơi cao hứng một chút nhưng cũng chưa quá mức giới hạn cho phép. Và đáng quý nhất là sau khi kết thúc cuộc chơi thì họ lại vui vẻ đối xử với nhau bằng cái tình bằng hữu, cái nghĩa doanh nhân chứ không mang những hiềm khích trong sân chơi ra ngoài cuộc sống, suy cho cùng thì chơi vẫn là chơi thôi mà.


Giáo sư Wenger và Sir Ferguson có rất nhiều cuộc chiến căng thẳng cả trong sân lẫn ngoài sân, có thời gian giận nhau đến "tím mặt", thậm chí không thèm bắt tay nhau, sẵn sàng nói xấu đối phương trên mặt báo và được đa số giới truyền thông bơi móc câu chuyện của họ nhằm mục đích hạ thấp uy tín, nhưng cả hai luôn yêu thương và gắn bó với đội bóng của mình cho dù xảy ra bất cứ tình huống xấu nhất nào hoặc có những ông bầu "trải thảm đỏ" mời họ về dẫn dắt đội khác để tránh phải va chạm với "kẻ thù số 1" trong giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên như một phần "máu thịt" của đội bóng, Sir Ferguson và Giáo sư Wenger đã và đang thể hiện họ sẽ thủy chung với đội bóng của mình và giải ngoại hạng Anh cho tới khi không còn sức khỏe để tiếp tục.


So sánh thì hơi khập khiểng, tuy nhiên bầu Yên Diamond và bác Mou EU đều là những rường cột trong đội bóng của mình cũng như "lão làng" trong sân chơi DNOL phần nào đó đã và đang thể hiện được sự cam kết gắn bó với đội bóng và sân chơi mặc dù đã xảy ra những tranh cãi khiến mọi người nhìn nhận khó mà để cả hai còn "nhìn mặt nhau". Đêm nay nhiều khả năng bầu Yên và bác Mou lại cụng ly với đội bóng của mình, thậm chí có thể "so ly" với nhau bên lề sân cỏ để kết thúc một mùa giải kéo dài 6 tháng cùng với sự hứa hẹn tiếp tục "so găng" ở mùa giải mới với nhiều hấp dẫn chờ đợi mà chỉ những người trong cuộc mới thực sự cảm nhận được.

Có những lúc tranh cãi nãy "lửa"



Nhưng rất vui vẻ và ứng xử với nhau như những đàn ông chân chính sau trận đấu



Dù trải qua bao sóng gió, nhưng bầu Yên và bác Mou vẫn sẽ đối đãi nhau như những người bạn bên lề sân chơi.




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Nguyễn Thế Anh

10:38 AM, 25/04/2014

Hay quá Mr Bắc...trên cả tuyệt vời... Like...Like...

Đăng bởi Phạm Thanh Nguyên (1989)

11:59 AM, 25/04/2014

Like mạnh nha Mr Bắc.

Đăng bởi Hà Duy Trung

12:51 PM, 25/04/2014

quá hay quá kịp thời, ... phải nói mr Bắc càng ngày càng sâu sắc, i Like, 

Đăng bởi Phan Văn Hiếu

01:37 PM, 25/04/2014

Like Pac Bắc...Hình ảnh cuối chỉ mang tính chất minh họa... chờ hình ảnh mới chuẩn hơn vào tối hôm nay nhé cả nhà... kkkk lol

Đăng bởi Lê Vũ Phong (1968)

12:42 AM, 26/04/2014

Chân thành cảm ơn bài viết của Bắc, quá hay.
 
Trân trọng cảm ơn bác Yên trên sân hôm nay....

Đăng bởi Nguyễn Hồng Lâm (1972)

10:29 AM, 26/04/2014

Mr Bắc chắc hôn qua say xỉn, chưa dậy nên chưa thấy post cho toàn thể anh em xem tấm hình đẹp nhất mùa giải: "Mr Phong (Mou or Dzú) trao tặng Mr Yên một bó hoa tươi thắm vĩ đại tại khán đài hôm qua".
(Người viết tận mắt chứng kiến).
Mau lên Bắc ơi...

Đăng bởi Lê Vũ Phong (1968)

10:29 PM, 26/04/2014

Hôm qua bầu Yên có ghé qua cụng ly với EU FC tăng 2 mà em về mất rồi, chỉ còn anh em EUFC tiếp bầu Yên thôi, nên không có hình ảnh kỷ niệm.


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356910

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU