Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy giải đáp những hoài nghi của cư dân mạng

Là một người trẻ có tài, ở tuổi 28 Võ Phi Nhật Huy sớm gặt hái được những thành công mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng khao khát. Mò mẫm kinh doanh từ khi còn ngồi ghế nhà trường, Nhật Huy là người khởi sướng và sáng lập mô hình kinh doanh bất động sản cho thuê tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự thành công quá nhanh sau 5 năm khiến mọi người nghi ngờ, mô hình kinh doanh quá mới bị đặt dấu hỏi "đa cấp”,…
 

Những ngày qua Võ Phi Nhật Huy rơi vào "tâm bão” của truyền thông xã hội với nhiều ý kiến tiêu cực một chiều. Thực sự thì chàng doanh nhân trẻ đang kinh doanh những gì và công ty anh có thực sự trị giá triệu USD như truyền thông đã đưa tin hay không chúng ta hãy cùng nghe cả từ phía của anh để phân định. Bài viết chỉ hy vọng độc giả có cái nhìn đa chiều trước khi đưa ra những phán xét vội vàng, cũng đừng vì tâm lý đám đông mà vô tình bóp chết một doanh nghiệp còn non trẻ, đang rất cần những ý kiến đóng góp tích cực và nghiêm khắc để hoàn thiện và phát triển.

Và để rộng đường dư luận, bstyle.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Võ Phi Nhật Huy.

Thời gian gần đây, có rất nhiều ý kiến tiêu cực về anh cũng như công việc kinh doanh của anh trên các diễn đàn, mạng xã hội,… anh nghĩ như thế nào về những thông tin này?

Thời gian vừa qua, tôi được biết các bạn đang tích cực chia sẻ những góc nhìn một chiều trên mạng xã hội và đặc biệt là những trang báo mạng những thông tin về cá nhân tôi cũng như tập thể Big Group. Điều đầu tiên, tôi xin chia sẻ rằng bản thân tôi cũng mới khởi nghiệp công ty 5 năm và các doanh nghiệp của Big Group còn khá non trẻ và cần phải học tập cũng như rèn luyện rất nhiều. Chính vì lý do đó mà bên cạnh những góc nhìn ủng hộ, có cả những góc nhìn nghiêm khắc từ những người bên ngoài và từ chính những người trước đây đã từng hợp tác với tôi. Tôi cho rằng đó là điều hết sức đáng quý. Tôi chân thành cảm ơn những người bạn trước đây đã từng hợp tác với tôi thông qua những bài báo và facebook đã cho tôi những nhận xét hết sức nghiêm khắc. Dù không còn hợp tác với nhau nhưng trong lòng tôi vẫn luôn yêu quý và cám ơn những chia sẻ, góp ý thẳng thắn của các bạn. Đó là những bài học quý giá và quan trọng cho tôi và các anh em doanh nhân trẻ trong Big Group có thể rút kinh nghiệm và tăng cường ý chí của mình nhiều hơn trên con đường kinh doanh sắp tới.

Theo anh, những thông tin trên đúng bao nhiêu phần trăm so với tình hình kinh doanh hiện tại của Big Group?

Nói một cách thẳng thắn thì nó hoàn toàn không đúng ở thời điểm hiện tại. Với những thông tin mà các bạn đã từng làm ở Big Group chia sẻ, có thể vì trước đây chúng tôi chưa hiểu nhau hoặc cũng có thể vì các bạn chưa cập nhật thông tin do đã rời khỏi công ty khá lâu rồi nên các bạn đã đưa ra những thông tin mang tính phỏng đoán.

Để giải đáp thắc mắc cho nhiều bạn bè facebook cũng như cho khách hàng, đối tác, cộng sự của Big Group thì tôi xin chia sẻ một số thông tin cụ thể như sau:

Về hệ thống bất động sản cho thuê Big Land, chúng tôi có hệ thống nhượng quyền từng căn nhà cho từng nhân sự trong công ty. Bên cạnh đó, chúng tôi tích cực tổ chức chia sẻ các chương trình hội thảo để tìm thêm nhân sự mới và phát triển hệ thống kinh doanh này. Ý tưởng này kết hợp giữa hoạt động chia sẻ kiến thức giúp cho nhiều người biết và làm được mô hình này đồng thời tạo ra cơ chế hợp tác và nhượng quyền với học viên sau khi học nên công ty chúng tôi đã nhanh chóng gia tăng số lượng sản phẩm của mình trong thời gian ngắn đến không ngờ. Các bạn có thể tính nhẩm, mỗi tháng Big Group đào tạo ra trung bình 100 học viên trên toàn quốc. Mỗi học viên này nếu có 50 người thuê 50 căn nhà, mỗi căn 10 phòng thì chúng tôi đã có 500 phòng mỗi tháng được nhượng quyền vào hệ thống. Hiện tại, bạn hãy chúc mừng cho Big Group vì nhờ ý tưởng này chúng tôi đã có một mạng lưới hàng ngàn phòng cho thuê tại các thành phố như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh từ chính việc hợp tác với các học viên của mình.

Về trụ sở Big Group, chúng tôi hiện có ba văn phòng đại diện cùng các chi nhánh ở ba thành phố Hổ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng với diện tích lớn hơn nhiều chứ không phải văn phòng 50m2 như lời đồn thổi. Địa chỉ chính các văn phòng tại ba miền:
- TP.HCM: Tầng M – Tòa nhà Petro Land, 12 Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
- Hà Nội: Tầng 24 – Tòa nhà Icon4, 234 Đê La Thành, Quận Ba Đình
- Đà Nẵng: Tầng 4 – Tòa nhà Q-mobile, 280 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Cẩm Lệ

Theo Võ Phi Nhật Huy, hai tòa nhà mới của Big Land ở TP.HCM đã có gần 100 phòng.

Trên nhiều diễn đàn và các trang báo mạng cho rằng anh đang kinh doanh bất động sản cho thuê theo mô hình đa cấp. Điều này thật sự như thế nào?

Về hoạt động chia sẻ kiến thức bất động sản, chúng tôi có thiết kế mô hình đào tạo với tên gọi Big Success. Ở Việt Nam chúng ta vẫn chưa quen lắm với mô hình đào tạo trên sân khấu. Nên cứ ở đâu thấy có sân khấu, có đông người là sẽ có nhiều người nói là đa cấp. Nhưng những hoạt động đào tạo lớn thế này vốn không hề xa lạ vì đã có các công ty sự kiện lớn ở Việt Nam như Babylons hay trên thế giới là Success Resources vẫn thường làm và Big Success cũng hoạt động theo đúng hình thức này. Đó là tổ chức một chương trình hội thảo chia sẻ kiến thức miễn phí cho mọi người. Trong chương trình này, chúng tôi sẽ giới thiệu một khóa học chuyên sâu có phí dành cho những ai có nhu cầu muốn có nhiều  kiến thức hơn. Và mọi người tự nguyện đăng ký tham gia nếu cảm thấy thích và phù hợp. Ở đây không hề có bán sản phẩm đa cấp, thậm chí không bán bất động sản, không có lôi kéo hay trả thưởng theo hình thức đa cấp gì trong này. Học viên của chúng tôi gồm nhiều đối tượng từ sinh viên, người đi làm, viên chức nhà nước và cả những chủ doanh nghiệp, đặc biệt chúng tôi có những học viên đến 57 tuổi vẫn tham gia. Bằng việc phát triển lĩnh vực đào tạo mạnh mẽ trong thời gian qua mà chúng tôi cũng đã tạo ra nhiều kết quả rồi. Các kết quả đang được chúng tôi cập nhật liên tục lên fanpage www.facebook.com/thayvophinhathuy. Mọi người có thể vào để xem các clip do chính các học viên tham gia chương trình nói lên những cảm nhận và kết quả của họ sau khi học.

Anh nghĩ gì sau khi một số báo nói giá trị của Big Group lên đến 5 triệu USD?

Thật sự đó là định giá theo giá trị thương hiệu, giá trị tài sản vô hình của Big Group chứ không phải là con số doanh thu hay lợi nhuận mà chúng tôi công bố.

Một chương trình của thầy Garry Robert do công ty Success Resource tổ chức

Một cộng sự cũ của anh đã bức xúc về vấn đề liên quan đến tài chính trên facebook, nhân hôm nay anh hãy chia sẻ thật thẳn thắng và rõ ràng về việc này cho mọi người cùng biết.

Trước hết tôi muốn nói rằng, bản thân tôi và Big Group luôn trân trọng và yêu quý những người đã từng hợp tác với chúng tôi và luôn muốn duy trì những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp với họ sau khi kết thúc hợp tác. Vì thế tôi luôn ý thức rằng chúng tôi phải có trách nhiệm giải quyết đầy đủ nghĩa vụ tiền bạc đối với tất cả những người đã ngưng làm việc tại tổ chức.Thời gian các bạn rút ra có lúc công ty ở trong tình trạng khó khăn, nhưng bản thân tôi là người đầu tàu tôi vẫn luôn xoay sở tìm cách gửi lại toàn bộ số tiền cùng đầu tư cho các bạn đầy đủ. Nên không thể có chuyện chúng tôi nợ tiền 6 – 7 tháng liền của một ai mà chưa trả hay chưa giải quyết được. Về một số thông tin trên facebook vừa qua là xuất phát từ một hiểu lầm. Và việc này chúng tôi cũng đã liên hệ với bạn ấy để anh em trao đổi nội bộ với nhau. Sự việc cũng đã được giải quyết ổn thỏa nhất, mọi chuyện không còn gì nghiêm trọng như các diễn đàn hay facebook chia sẻ.

Ngoài ra, những thông tin chưa xác thực trên một số kênh tin tức xuất phát từ những hiểu lầm giữa tôi và cộng sự cũ thì chúng tôi đã liên hệ để đính chính nhằm giúp mọi người hiểu đúng hơn về Big Group.

Những dòng chia sẻ của Võ Phi Nhật Huy:

Tôi muốn chia sẻ với những người mà chúng tôi đã từng hợp tác trước đây rằng: Trong thời gian chúng ta đã làm việc với nhau, có thể tôi đã không chia sẻ cho bạn thấy được rõ ràng về tầm nhìn của tổ chức. Có thể tôi đã không kịp đề ra giải pháp vượt qua khó khăn trước lúc bạn đi. Nên khi các bạn không còn trong tổ chức nữa thì sự hụt hẫng về những kỳ vọng về việc hợp tác với tôi, sự hoài nghi về việc phát triển quá nhanh của Big Group trong thời gian quá ngắn sau khi bạn đi là không thể tránh khỏi. Và tôi cũng rất cám ơn những ý kiến đóng góp đầy nghiêm khắc mà các bạn đã dành cho tôi thời gian qua. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm rất lớn và giá trị để doanh nhân trẻ như tôi và các anh em Big Group trao dồi thêm ý chí và nghị lực trong con đường kinh doanh bằng việc giúp cho nhiều người thành công và giàu có bằng mô hình kinh doanh bất động sản cho thuê hơn nữa. Và thật lòng tôi luôn mong các bạn sẽ thành công và chinh phục được những mục tiêu của chính mình.

Bên cạnh đó, một lần nữa tôi cũng muốn gởi lời xin lỗi đến tất cả các anh em, bạn bè trên facebook những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp từ vụ việc lần này. Big Group của chúng tôi hiện đang là một công ty chỉ mới 5 tuổi và tôi cũng nhận thấy rằng cá nhân mình cùng với Big Group trong suốt thời gian kinh doanh vừa qua cũng không tránh khỏi nhiều sai lầm và khiếm khuyết. Tôi tự hứa với bản thân sẽ không ngừng tiếp tục cố gắng để mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng hơn nữa. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp tích cực của mọi người để có thể hoàn thiện Big Group hơn.

Cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những dòng này. Sau khi đọc xong, tôi rất mong các bạn giúp tôi chia sẻ thông điệp này đến nhiều người hơn để những lời tâm huyết của tôi sẽ đến được với những người anh em, bạn bè mà tôi luôn trân quý.

Xin chân thành cảm ơn một lần nữa và chúc mọi người một năm mới nhiều hạnh phúc và thành công!

 

Hải Phong

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 5  |  Bình luận: 0

Lượt xem: 123642

Đội Trưởng

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU