Bản lĩnh của nữ tướng làm Viber Việt Nam

Khiêm tốn và đầy bản lĩnh, chị Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Giám đốc Viber Việt Nam đã chứng minh vị thế của người phụ nữ Việt trong các tập đoàn đa quốc gia. Đồng thời, chị cũng giúp Viber hoàn thành sứ mệnh tại thị trường Việt Nam với nhiều thành tựu đáng nể.

Sớm xuất hiện trên thị trường OTT Việt Nam, năm 2013 Viber đạt số lượng 8 triệu người dùng mà không tốn một đồng quảng cáo. Tính đến đầu năm 2015, Viber đã sở hữu gần 60% thị phần tại Việt Nam với khoảng 23 triệu người dùng. Những thành công của Viber khiến nhiều người trầm trồ và càng thêm nể phục vị "nữ tướng” xinh đẹp của Viber Việt Nam.

Là nữ doanh nhân làm trong một công ty đa quốc gia, chị gặp những khó khăn gì?

Đã là công việc thì luôn phải gặp thử thách mới thú vị. Một vài khó khăn mà tôi thường gặp khi làm việc tại Viber là những chuyến công tác xa, dài ngày, lịch làm việc dày đặc và những công việc đòi hỏi khả năng phản ứng cực nhanh, quyết đoán. Tuy nhiên, tôi thấy mình không quá thua thiệt so với nam giới vì phụ nữ chúng tôi cũng có những thế mạnh riêng rất hữu ích cho công việc.

Chị có thể chia sẻ về mục đích và nhiệm vụ của Viber khi đến Việt Nam là gì?

Như các bạn đã biết, Viber đã được biết đến từ khá sớm tại Việt Nam. Vào thời điểm văn phòng đại diện được mở chính thức cuối năm 2013 thì chúng tôi đã có 8 triệu người sử dụng Viber. Và mục đích đầu tiên của chúng tôi là tiếp tục tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới người dùng tiến tới chiếm lĩnh thị phần. Thứ hai là hiểu rõ nhu cầu người dùng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu và niềm tin của người dùng vào thương hiệu Viber. Điều đáng mừng là tất cả những nghiệm vụ đặt ra ban đầu đã được chúng tôi vượt qua.

Viber đã đạt được những thành tựu như chị mong đợi chưa?

Chúng ta đã nhắc đến những con số thống kê khá ấn tượng, có thể nói cho đến thời điểm này tôi tạm hài lòng với kết quả đã đạt được. Nhưng điều làm tôi hạnh phúc hơn cả là sự thân thuộc, niềm tin của người dùng với Viber. Và chúng tôi tự hào đã mang đến những giá trị thực sự tới mọi người, đặc biệt là các chiến dịch hữu ích có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong giới trẻ.

Theo chị, yếu tố nào giúp Viber có được thành công?

Một sản phẩm hay dịch vụ có được sự thành công trước hết phải hiểu rõ người dùng và đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi từ cộng đồng, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra các yếu tố là điểm mạnh thu hút người dùng của Viber so với các dịch vụ OTT khác là miễn phí, không quảng cáo, nhiều sticker hấp dẫn và thú vị. Những hoạt động vì cộng đồng đem lại các lợi ích thiết thực cũng đã góp phần không nhỏ vào một hình ảnh đẹp của Viber trong mắt người sử dụng.

Với vai trò là một "nữ tướng”, chị có thể bật mí đôi điều về cách thức quản lý, điều hành trong một công ty đa quốc gia tầm cỡ như Viber?

Tuy quá trình xây dựng đội ngũ tại văn phòng Việt Nam chưa lâu, nhưng ngay từ lúc khởi đầu chúng tôi đã luôn cố gắng giảm thiểu khoảng cách giữa các vị trí quản lí và nhân viên, mọi ý kiến đều được lắng nghe một cách cầu thị. Đặc biệt, để nuôi dưỡng sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết, chúng tôi luôn tôn trọng cá tính riêng khác biệt của mỗi thành viên và kết quả Viber Việt Nam đã là một tập thể làm viêc cực kì ăn ý, hiệu quả trong suốt thời gian qua.

Chị nghĩ gì về thị trường OTT Việt Nam hiện nay?

Theo tôi thị trường OTT Việt Nam còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên sẽ không có nhiều biến động theo kiểu nếu anh bỏ nhiều tiền cho các hoạt động marketing thì các chỉ số người dùng tăng mạnh còn nếu anh ngưng lập tức giảm sút như giai đoạn 2 năm trước đây. Các hoạt động marketing bây giờ cần đi vào thực chất, đúng đối tượng và quan trọng nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ thì mới có thể tăng trưởng ổn định. Người dùng còn khá thụ động, hầu hết chưa sử dụng hết các ứng dụng trên phần mềm OTT đang có, đây cũng sẽ là trở ngại cho sự phát triển của thị trường OTT Việt Nam.

Triết lí kinh doanh của chị là gì?

Luôn có mục đích rõ ràng cho từng công việc, từng giai đoạn, phải tận tâm với nó cho đến khi đạt được thành quả.

Chị có bí quyết nào để luôn làm việc với tinh thần cao nhất mà vẫn giữ được nhan sắc và hạnh phúc gia đình?

Thật sự tôi không có bí quyết gì ghê gớm cả, chỉ là với tôi làm việc là một niềm đam mê, nhất là với những công việc mà mình yêu thích. Có lẽ bởi thế mà tôi thấy mình luôn tràn đầy năng lượng sống và làm việc. Ngay từ lúc khởi nghiệp, trước các áp lực tôi luôn cố gắng định hướng tư duy theo hướng tích cực, rèn luyện thường xuyên cho đến khi thành phản xạ suy nghĩ tự nhiên. Tôi luôn sắp xếp công việc theo lịch trình một cách khoa học và nhất quyết không mang việc về nhà, dành tối đa thời gian có thể cho gia đình, tôi quan niệm gia đình phải là "một ngôi nhà, bão dừng sau cánh cửa”.

[Chị sẽ chia sẻ điều gì với những người phụ nữ đang phấn đấu để thành đạt hơn, hạnh phúc hơn?][4]

Vừa mới tối ngày hôm qua thôi, tôi và ông xã có một cuộc tranh luận thú vị "thế nào là thành đạt, hạnh phúc?”. Chúng tôi đồng ý với nhau rằng, mỗi một con người đều có những chuẩn riêng về thành đạt và hạnh phúc. Quan trọng hơn cả là được sống và làm việc cho những gì mình yêu thích, luôn có những suy nghĩ tích cực. Thêm một chút may mắn nếu có được những người đồng hành (trong cuộc sống là bạn đời, công việc là đồng nghiệp) cùng chí hướng thì sự thành công và hạnh phúc cũng chỉ trong tầm tay thôi.



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 5  |  Bình luận: 0

Lượt xem: 124026

Đội Trưởng

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU