SUẤT ĐẶC CÁCH MÙA GIẢI MỚI THÀNG 05/2016

Gửi anh em lãnh đội và các thành viên thân mến,

 
Mùa giải mới tháng 05/2016 sắp đến gần và những sự chuẩn bị liên quan của các đội bóng cho mùa giải mới cũng nóng lên từng ngày, đặc biệt là vấn đề nhân sự, vấn đề cốt lõi của mọi vấn đề.
 
 
Mặc dù BTC mùa này đã nới rộng qui định về hồ sơ thành viên để các đội có thể chiêu mộ thêm nhiều thành viên mới, làm mới đội bóng và bổ sung những vị trí còn chưa hài lòng, cụ thể suất DN có hồ sơ được chấp nhận từ trước tháng 07/2014 (mùa rồi là tháng 01/2014), suất DN trẻ tăng lên 1987 (mùa rồi là 1986), suất CB-CNV có HĐLĐ và BHYT/BHXH từ tháng 01/2016 (mùa rồi là trước ít nhất 06 tháng), tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp "lọt" khỏi qui định Điều lệ đã thông báo. Do đó những ngày vừa qua BTC nhận được khá nhiều câu hỏi về các trường hợp "đặc biệt" này.
 
 
Trước đây BTC đã nhiều lần giải thích với các thành viên về trường hợp suất đặc cách, nhưng BTC một lần nữa bằng topic này chia sẻ thật cụ thể với anh em thành viên về tiêu chí mà BTC mong muốn để xét chọn trường hợp suất đặc cách như sau vì suất đặc cách khá nhạy cảm và phải được xem xét kỹ lưỡng, đúng người đúng đội nên BTC khá khắt khe trong việc lựa chọn của mình nhằm mục đích đảm bảo giải có sự công bằng nhất có thể về mặt chuyên môn.

 

1. Thành viên suất đặc cách phải là đại diện cho đơn vị tài trợ/hỗ trợ cho giải được BTC công nhận, tuy nhiên BTC chỉ xem xét tham gia 01 giải đối với 01 suất tài trợ (anh em vẫn nhầm lẫn suất đặc cách giải C sẽ đương nhiên được đá giải B và ngược lại), và 01 đội bóng chỉ được xem xét 01 suất, trừ trường hợp cực kỳ đặc biệt (các suất đặc cách trong 01 đội đều yếu về mặt chuyên môn theo nhận định của BTC, đội thiếu người mấy vòng cuối mà hạng thấp không còn khả năng tranh chấp, hoặc suất đặc cách duy nhất bị chấn thương chắc chắn nghỉ hết giải nên đề nghị xem xét suất thứ 02 thay thế, ......) mới được xem xét thêm suất thứ 02  ---> việc này đảm bảo suất đặc cách phải mang tới lợi ích chung cho giải (hỗ trợ chi phí/hiện vật cho BTC để tộ chức giải tốt hơn) nhưng không gây ra sự lạm dụng làm mất mất đi ý nghĩa của việc hỗ trợ/tài trợ (01 suất mà tham gia nhiều giải, nhiều suất tham gia 01 đội,...)
 
Lưu ý là những thành viên suất đặc cách mùa trước đã có hồ sơ hợp lệ theo qui định mùa này thì đương nhiên không cần tham gia với tư cách suất đặc cách, ngược lại hồ sơ vẫn chưa hợp lệ theo qui định thì vẫn được xem xét tham gia với suất đặc cách nếu muốn tiếp tục ---> đảm bảo tính công bằng, mùa nào tính theo mùa đó, không giải quyết trường hợp tài trợ/hỗ trợ 01 mùa mà chơi nhiều mùa suất đặc cách


2.  BTC ưu tiên xem xét suất đặc cách cho các đội bóng trung bình/yếu và có phong cách tốt, nghĩa là đội bóng này phải có phong cách tốt trong giải theo sự nhìn nhận của BTC (nếu đã từng tham gia giải), chưa có thành tích gì trong hệ thống giải DNOL từ trước đến nay (đội yếu hoặc đội mới) hoặc không lọt vào Top 4 mùa gần nhất, hoặc lọt vào Top 4 nhưng tham gia giải mới chỉ còn vài ba thành viên, hoặc các đội mới thăng hạng B1 còn chân ướt chân ráo,...và đặc biệt thành phần thi đấu đăng ký chính thức trong BBTĐ không có những tên tuổi nổi bật của giải mà BTC đã biết ---> việc này đảm bảo tính công bằng cho các đội nhằm giúp sân chơi có trình độ ngày càng ngang nhau, một đội bóng có quá nhiều "sao" mặc dù là đội mới cũng không thể xét suất đặc cách để tạo ra sự chênh lệch trình độ với các đội còn lại.
 
Lưu ý suất đặc cách đã xem xét cho đội nào thì BTC sẽ KHÔNG giải quyết chuyển nhượng giữa mùa suất đặc cách này cho các đội khác ---> tránh dồn suất đặc cách vào 01 đội bóng sau nửa mùa bóng để làm đội bóng này mạnh lên và bắt buộc anh em suất đặc cách phải có trách nhiệm với đội bóng của mình tham gia từ đầu đến cuối.
 
 
3. BTC ưu tiên xem xét thành viên suất đặc cách có độ tuổi cao hơn so với qui định chung của các giải, nếu thành viên suất đặc cách có độ tuổi còn trẻ thì BTC chỉ xem xét đối với các đội theo tiêu chí 02 để đảm bảo mục tiêu là hỗ trợ cho đội, phụ anh em thi đấu với các đội khác ---> nhằm đảm bảo anh em suất đặc cách có trình độ chuyên môn không vượt quá xa anh em còn lại (kỹ thuật giỏi thì thể lực cũng hạn chế) và nếu trình độ cao thì phải vào "gánh" đội yếu
 
Lưu ý là các suất đặc cách phải đảm bảo không vi phạm Điều lệ giải về trình độ chuyên môn (KHÔNG tham gia các giải bị cấm theo qui định Điều lệ giải, nếu vi phạm điều này mà bị phát hiện vẫn sẽ bị xử lý theo Điều lệ giải), ngoài ra anh em suất đặc cách cũng không phải dân đi "cày" ở các giải phong trào bên ngoài cho các đội bóng trẻ như cúp FI, cúp Yeah One, cúp A, cúp B. cúp C.....nghĩa là suất đặc cách không phải là những anh em giải nào cũng có mặt tham gia thi đấu, điều đó rất khó để BTC xem xét anh em được "đặc cách" ở sân chơi doanh nhân vốn có yêu cầu và đòi hỏi cao hơn về đối tượng tham gia so với các giải phong trào khác.

 
4. Trường hợp đặc biệt nữa là đối với giải C anh em trẻ vẫn muốn "chen" vào cạnh tranh với các "lão" thì BTC chỉ xét các anh em trẻ thuộc diện lãnh đội cũ (từng đăng ký làm lãnh đội tham gia các giải DNOL trước khi serie C ra đời), nhưng hiện nay có một số anh em trẻ vẫn nhầm lẫn là đăng ký làm lãnh đội là sẽ được tham gia giải C là không đúng tiêu chí. Khi đội bóng thực sự cần và anh em mong muốn tham gia sân chơi với sự nhiệt tình không tính toán mà BTC chấp nhận được thì vẫn có thể xem xét theo 03 tiêu chí bên trên, tuy nhiên sẽ rất khó khăn và hạn chế.    
 

Điều cuối cùng BTC muốn chia sẻ với các anh em là trường hợp đặc cách chúng ta nên nhìn nhận đúng ý nghĩa của nó, nên dành cho những anh em thực sự phù hợp tiêu chí và đam mê. Mục đích cuối cùng BTC hướng tới là cả người đặc cách và các anh em còn lại có hồ sơ hợp lệ đều nhìn nhận và tôn trọng nhau như sự tương hỗ vốn có trong cuộc sống, tránh tận dụng suất đặc cách như cách để vượt qua đối thủ ngay vạch xuất phát, điều đó chắc chắn mất đi rất nhiều ý nghĩa và sự tôn trọng của anh em cũng như BTC dành cho đội khi đội bóng bước lên bục cao nhất trong trận đấu cuối cùng  
 
 
Mong rằng các giải thích bên trên của BTC đã sáng tỏ được các câu hỏi của các đội bóng về suất đặc cách, các thành viên và các đội bóng lưu ý các tiêu chí bên trên của BTC để quyết định về việc đề nghị suất đặc cách của mình đảm bảo đúng tiêu chí BTC đưa ra, tránh phải khó chịu/buồn bực khi BTC từ chối (mà BTC từ chối cuối cùng cũng nhằm mục đích bảo vệ cho giải mà thôi). Lưu ý thời hạn BTC bắt đầu xem xét suất đặc cách là sau khi các đội đăng ký danh sách thi đấu chính thức (sau cuộc họp lãnh đội bốc thăm xếp lịch thi đấu vào trước Gala mùa 2015-2016), thời gian xem xét và quyết định suất đặc cách của BTC cho các đội có thể nhanh hoặc chậm tùy từng trường hợp cụ thể.
 
 
Ngay từ bây giờ các đội cũng có thể gửi thông tin cụ thể hồ sơ dự định đề nghị suất đặc cách cho BTK theo địa chỉ [email protected] để trình bày đề nghị của mình.
 
 
Trân trọng,  


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 17/12

Bài viết: 171  |  Bình luận: 4337

Lượt xem: 556702

Thành viên Sáng lập

Ông Hà Duy Trung

Ban Cố Vấn

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU