Trọng tài! Người "vô tình" đã phá huỷ cuộc chơi của một đội bóng.

 Gửi BTC, ban trọng tài & các ae trong giải DNOL
Khi em nêu lên vấn đề này chỉ mong BTC đừng xem đây là vấn đề muôn thuở và "trọng tài" cũng chỉ là con người thôi nên sai xót là chuyện rất bình thường. 
Tuy nhiên, vấn đề trọng tài trong những mùa giải gần đây và hiện đây đang rất có vấn đề mà theo em cần xem xét. Các đội thi đấu trong giải DNOL này chủ yếu là đam mê, thắng thì vui thua cũng chẳng bực bội gì. Họ là những người cầm cân nảy mực trên sân, hai đội thi đấu chỉ muốn họ thực hiện đúng trách nhiệm và thổi một cách công tâm nhất là ok. Tôi sai a có quyền phạt đừng đưa ra những quyết định vô lý và đừng rút thẻ 1 cách vô tội vạ, mà đặc biệt đừng đưa ra những phát ngôn mang tính "chọc tức" như châm thêm dầu vào lửa.
Bình Tân FC là đội bóng mới thành lập và tham gia mùa đầu tiên. Với niềm đam mê ae toàn đội thi đấu hết sức nhiệt tình và cố gắng cạnh tranh một suất top 4. Nhưng trận đấu hôm qua với BabyShop123, mọi nổ lực của Bình Tân đã bị trọng tài đạp đổ 1 cách không thương tiếc với những quyết định vô lý và rút thẻ 1 cách ngớ ngẩn khiến toàn đội cùng những người theo dõi trận đấu hoàn toàn bất ngờ. Đồng thời, trọng tài còn phát ngôn những câu nói khiến toàn đội ức chế. Đề nghị BTC cắt Clip 2 thẻ vàng phút 35 & 36 của a Lực và a Hoàng, gửi tổ trọng tài xem xét xem những quyết định của trọng tài trên sân có chính xác không?
Hôm qua, BTC không có mặt trên sân nên ko nắm được rõ vấn đề. E xin nói sơ qua như sau:
1. Thẻ vàng phút 35 của a Lực: Bóng đang tranh chấp ra biên, đội bạn đặt đá biên và a Lực đang đứng gần đó. Trọng tài yêu cầu ra xa, a Lực đang lùi về thì đội bạn chủ động đá liền và thẳng ngay vào người a Lực. Đội bạn yêu cầu phạt thẻ, trọng tài liền rút thẻ. Hỏi: Tôi là Superman hay Flash đâu mà có thể lui ngay 5m sau khi nói. Trường hợp này cầu thủ đang lui chứ đâu phải tiến tới phá banh hay ko lui đâu. Thiệt khó hiểu???
2. Thẻ vàng phút 36 của a Hoàng: Lại là trường hợp bóng biên. Bắt đầu từ tình huống đội bạn đi bóng xuống biên và bóng ra ngoài biên. Cầu thủ Bình Tân đã phát hiện và la lên, nhưng trọng tài vẫn cho đội bạn đá tiếp. A Hoàng đưa tay lên trời và kêu "trời ơi", thế là trọng tài phạt thẻ. Cái thẻ này càng khó hiểu hơn nhiều???? Ko phản ứng trước mặt trọng tài lại càng ko nói gì đến trọng tài. Bưc không diễn tả được.
Đề nghị, BTC và HFF xem lại 2 thẻ trên. Đồng thời phải cho đội Bình Tân 1 câu trả lời thích đáng. Kết quả thì ko thể thay đổi, đội đã bị trừ điểm là cái ngu thứ 1. Tuy nhiên, nếu sau khi xem xét và có kết quả từ HFF nếu trọng tài bắt sai trong 2 tình huống trên thì Bình Tân FC đề nghị tiền phạt 2 thẻ vàng phải do tổ trọng tài này thanh toán. Vừa bị trừ điểm do thẻ phạt vô lý và phải đóng tiền cho cái thẻ phạt này thì phải chịu "double ngu" do lỗi trọng tài à.
Trân trọng.


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

01:27 PM, 01/08/2016

Nhờ BTK nói anh em tổ Camera cắt giúp a video thẻ đỏ của Châu Thái Bảo luôn nhé. Hôm đó tình huống nhanh quá nên a muốn xem lại như thế nào. Thanks!

Đăng bởi Trần Hoàng Bắc

02:20 PM, 02/08/2016

Hoàn toàn thông cảm với những ức chế của Mr.Hiếu và đội Bình Tân trong giai đoạn quyết định này, căn cứ video clip mà BTC sẽ kiến nghị với HFF về trọng tài đúng như quy định Điều lệ giải, nếu có bác nào đã nhiều lần dính "án" tại DNOL sẽ kiến nghị họ xử lý nặng. Tuy nhiên có 01 nguyên tắc phải tuân thủ: các quyết định của trọng tài liên quan đến trận đấu là quyết định cuối cùng, bao gồm cả kết quả trận đấu, thẻ phạt,...Nguyên tắc này không thay đổi dù cho kết luận của HFF về xử lý của trọng tài trong trận đấu là đúng hay sai.     
 
BTK nhắc anh em kỹ thuật cắt clip các tình huống anh Hiếu mô tả bên trên nhanh nhé.

Đăng bởi Ban thư ký DNoL

10:05 AM, 03/08/2016

Ban kỹ thuật đã cắt lại 2 clip thẻ vàng theo yêu cầu anh Hiếu, 
 
Thẻ vàng phút 35:

 
 
Thẻ vàng phút 36:
 

 
 
Còn clip thẻ đỏ đang xử lý, khi nào xong Ban thư ký sẽ úp tiếp lên theo yêu cầu của anh, 
 
Trân trọng, 

Đăng bởi Ban thư ký DNoL

01:38 PM, 03/08/2016

BTK up clip thẻ đỏ
 

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

03:59 PM, 03/08/2016

Xem lại kỹ các Video cắt ra thì em thấy Mr Hiệp BabyShop123 có nhiều tiểu xảo quá mà em nghĩ lại đội mình còn non quá chưa biết được. Mà nói đúng ra trong DNOL từ trước giờ em chưa thấy ai là như vậy. Khi phạt góc hay đá biên, nếu cầu thủ đội bạn có đứng gần thì trọng tài sẽ nhắc nhở bước ra. Khi cầu thủ đội bạn bước ra thì mình sẽ tiến hành đá. Chứ em chưa thấy ai cố tình đá nhanh và đá thẳng vào người cầu thủ đội bạn như Mr Hiệp. Chơi như vậy thì tiểu xảo hoàn toàn đúng nhưng thật sự không FairPlay tí nào.
Tình huống của Mr Lực cũng bị Mr Hiệp cố tình đá nhanh và đá thẳng vào người khi đang lui về. Xem lại tình huống thẻ đỏ của Châu Thái Bảo thì đầu Video clip cũng có pha đá phạt góc tương tự. Cố tình đá thẳng vào người cầu thủ đội bạn.
Vậy tiểu xảo này có đáng học và áp dụng trong giải DNOL không ta? Buồn thật.

Đăng bởi Thiều Quang Cường (1979)

11:08 PM, 03/08/2016

Cường cũng có nhận xét và góp ý về ba thẻ của anh em Bình Tân như sau:

1, Trước tiên là thẻ đỏ ở phút thứ 14:

- Phải nói là ‘cảm thấy nhợn’ khi chứng kiến pha bóng này, xin hỏi anh em pha bóng này không bị thẻ đỏ thì bị thẻ gì, chắc để Trần Như Dung gãy chân thì trọng tài mới rút thẻ đỏ chăng, vậy đội bạn có FairPlay không mà ra chân như thế?. Cũng chia sẻ với anh em là xong trận về nhà sáng hôm sau Cường gọi hỏi thăm thì Dung nói là bị rêm rêm anh à, may là vô không trúng chân trụ em chứ nếu trúng chân trụ của em là tiêu rồi.

 

2, Thẻ vàng ở phút 35:

- Vấn đề là vì đang thua 0-4 mà, thua nhiều quá thì phải nhanh chóng tổ chức đá phạt chứ, để hết giờ sao, mà khi Hiệp chuẩn bị đá phạt là 2 cầu thủ đối phương áp sát vậy làm sao mà đá được, người đá cũng rất ức chế lắm, cho nên không trách Hiệp được mà đội bạn có chơi FairPlay từ đầu đâu.

 

3, Thẻ vàng ở phút 36:

- Thường thì  thấy các đội bóng đang thắng với tỉ số đậm mà gần hết giờ ít khi họ phản ứng mạnh 2 lần như thế vì pha bóng cũng không chuyển thành bàn thắng

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

07:40 AM, 04/08/2016

a Cường nói vậy là chưa thật sự đúng và khách quan rồi.
1. Tình huống thẻ đỏ của Bảo: Là do em nó ham bóng và muốn cản bóng thiếu kinh nghiệm nên mới vào bóng như thế. Tình huống đó thẻ a thấy dù biết pha rút thẻ đỏ có nặng nhưng em vẫn động viên Bảo ra sân và tới hỏi thăm a Dung. Chứ ko có ý kiến gì? Tình huống này Bảo lỗi là do ham banh, chứ chẳng phải bỏ banh đá người hay đánh nguội như một số tình huống khác mà Trọng tài còn xử nhẹ hơn trong các trận khác mà chắc a cũng đã biết.
Mà em cũng nói thêm, nếu a xem lại kỹ Video mà btc cắt ra thẻ đỏ của Bảo thì Mr Hiệp đã có pha chơi ko đẹp rồi đấy.
2. Tình huống thẻ vàng phút 35: Trái banh đó Mr Lực đang giữ banh và Mr Hiệp theo sát dẫn đến banh ra biên. Lúc đó 2, 3 người đều đứng sát biên. Hỏi a, Mr Hiệp đá nhanh và đá thẳng vào người sao lui kịp. Và rõ ràng là Mr đang lui theo chỉ đạo trọng tài. 2 tình huống đá nhanh và cố tình đá thẳng vào đội bạn như thế có đẹp ko a?
3. Tình huống thẻ vàng phút 36: A nói dẫn 4-0 mà phản ứng mạnh nên bị thẻ? Cũng ko đúng rồi, trọng tài rút thẻ đội em mới phản ứng. Mà trái banh rõ ràng quá mà ai cũng thấy. Với lại đội em đang cố gắng giành giựt từng điểm 1 để cố gắng kiếm 1 vị trí trong Top 4. Đội BabyShop123 thì đã đủ điểm nên ko quan trọng, nhưng đá Futsal chỉ cần sơ xảy tí là 3-4 bàn trong 1-2 phút là bình thường. Mà đội anh toàn hảo thủ không bên em đang rất khát điểm nên những quyết định của Trọng tài đã chấm dứt hết hi vọng của Bình Tân.

Anh em mình chơi banh bóng là đam mê. Và chỉ cần chơi vui thôi, thắng vui nhiều, thua buồn tí rồi cũng xong. Nhưng chơi mà bị ức chế vì trọng tài và những tiểu xảo không nên thể hiện trong sân chơi này thì không thể không nói được anh ạ. Anh em mình chơi với nhau từ trước đến giờ và hiện tại đại diện cho 2 đội nên bảo vệ đội là điều hiển nhiên anh ạ.
Nói là nói cho hết lòng để xóa bực bội hết đi lo công việc nữa, không tập trung vào nó nhiều hỏng hết. hihi

Trân trọng.

Đăng bởi Thiều Quang Cường (1979)

08:48 AM, 04/08/2016

Hi Hiếu, trước giờ và sau này anh vẫn xem em là một người em như Hiệp vậy thôi. Nhưng tại sao trước khi có video clip em chỉ trích trọng tài dữ dội mà sau khi có clip em lại quay sang chỉ trích Hiệp?  Em chỉ trích vậy nó có thay đổi được kết quả em không, em nên chỉ trích mình thì đúng hơn, vì đội bóng lúc đó đang thắng 4-0 mà. Còn vấn đề anh nhìn nhận thì có người cho là đúng và có người cho là không đúng, anh chỉ nói vậy thôi

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

10:20 AM, 04/08/2016

Trọng tài đúng hay trọng tài sai thi nó đã rành rành ra đó và e cũng đã trao đổi bức xúc của mình với BTC rồi nên em cũng không muốn phản ánh thêm vấn đề này. Còn chổ a Hiệp thì trước giờ anh em chơi với nhau cũng đc vài lần nên cũng vui vẻ không có gì. Thẻ vàng của Mr Lực là sự "cố tình" và sau khi xem clip đầu em nghĩ thôi ko có vấn đề gì, dù sao chuyện cũng qua rồi. Tuy nhiên, xem clip thẻ đỏ thì em thấy "chiêu" này được sử dụng nhiều quá. Nó không được đẹp nên em nêu lên thẳng thắng để tránh anh ạ. Đá vui vẻ và đừng chơi vậy, nó mất vui a.

Đăng bởi Trần Hoàng Bắc

01:34 PM, 04/08/2016

Gửi Mr.Hiếu và đội Bình Tân,
 
Hôm nay BTC đã nhận được phản hồi của đại diện HFF về các tình huống đội Bình Tân thắc mắc xử lý của trọng tài như sau
 
1. Tình huống thẻ đỏ: trọng tài xử lý chính xác, những pha bóng như thế này bị cấm trong bóng đá --> HFF đề nghị BTC thông tin thêm cho anh em tham gia giải không được sử dụng những pha bóng tương tự trong giải mình cho dù là vô tình hay cố ý, ham bóng hay không biết luật,...
 
 
2. Tình huống thẻ vàng phút thứ 35 của cầu thủ số 3 đội Bình Tân (áo xanh): trọng tài xử lý chính xác khi cầu thủ số 3 đội Bình Tân không giữ đúng khoảng cách để đội bạn thực hiện đá biên (5m), xem lại clip thì khi trọng tài thổi phạt cầu thủ này có thời gian để lùi nhưng chần chừ, đặc biệt là có hành động giơ chân cản pha chuyền bóng của đội bạn.
 
 
3. Tình huống thẻ vàng phút thứ 36 của số 8 đội Bình Tân: trọng tài xử lý đúng luật khi phạt thẻ vì cầu thủ số 8 vì đã có phản ứng và tranh cãi với quyết định của trọng tài, tình huống số 4 đội Babyshop (áo trắng) nhận bóng trong cuộc hay ngoài cuộc tùy thuộc nhận định của trọng tài vì luật bóng đá qui định bóng chỉ ngoài cuộc khi nằm hẳn ngoài đường biên, cho dù bóng chỉ dính một chút xíu trên đường biên thì bóng vẫn còn nằm trong cuộc, tình huống này trọng tài nhận định bóng còn trong cuộc nên cho trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, tình huống này HFF cũng sẽ nhắc nhở các trọng tài trong việc xử lý phạt thẻ cho nhẹ nhàng và phù hợp khi có các cầu thủ phản ứng mặc dù luật qui định phản ứng trọng tài là phạt thẻ, BTC cũng đã trao đổi thêm với HFF trong việc cân nhắc các thẻ phạt về lỗi phản ứng, BTC đồng tình với HFF phải xử lý phạt thẻ những phản ứng thái quá, tiêu cực như lớn tiếng tranh cãi, tranh cãi liên tiếp nhiều lần trên sân, tranh cãi tập thể, dùng lời lẽ thô tục, ..., còn những phản ứng mang tính cảm xúc nhất thời như la lên một tiếng thì nên nhắc nhở.  
 
 
Nhân đây cũng gửi lời chia sẻ sau sắc nhất đối với anh em Bình Tân, hãy xem đây như bài học kinh nghiệm trong thi đấu và đừng đặt nặng, nâng quan điểm vấn đề đi quá xa để đầu óc thoải mái vì suy cho cùng thì tham gia giải mục đích cũng là để vui, nếu tham gia giải rước thêm buồn phiền bực bội thì không đúng với mục đích của đa số anh em như Mr,Hiếu đã nêu bên trên.
 

Trân trọng,

Đăng bởi Trương Quang Hiếu (1985)

02:37 PM, 04/08/2016

Chuyện này thôi ko cần bàn nữa a, đúng sai đã rõ như ban ngày dù họ có giải thích ntn đi nữa. Nhức đầu thêm chả được lợi ích gì đâu, đâu vào đấy cả rồi. hihi BTC chỉ cần trao đổi với HFF là trọng tài bắt sao mà 2 đội và cả khán xem hài lòng. Đơn giản vậy thôi a.

Trân trọng!


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 17/12

Bài viết: 48  |  Bình luận: 588

Lượt xem: 158183

Thành viên Sáng lập

Ông Nguyễn Quốc Viễn

Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU