Vẫn 'bài ca' trọng tài

 
VÒNG 19 TOYOTA V.LEAGUE 2016

Vẫn 'bài ca' trọng tài

 
Kết thúc hiệp 1 trên sân Chi Lăng, tổ trọng tài (TT) tiến vào phòng nghỉ để nghỉ ngơi giữa trận. Đen đủi thay, các nhân viên sân vì quên nên chưa mở cửa phòng. Không có chìa khóa, họ lúi húi tìm phương án chữa cháy. Cuối cùng, TT phải mở cửa sổ để chui vào. Đó chỉ là một tiểu tiết nhưng gần như mọi thứ có vẻ đang chống lại khiến các "ông Vua" mất kiểm soát.

 

Đáng lẽ trận đấu tâm điểm giữa hai "anh em” cũng là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, khán giả sẽ được chứng kiến một trận cầu trọn vẹn thì bị các "Vua" phá vụn. Liên tục những pha thổi phạt gây ức chế cho cầu thủ hai đội. Phút 30, Thành Lương có pha kéo áo lộ liễu Đức Lễ rõ như ban ngày trước mắt TT thứ 4 Nguyễn Quốc Hùng và trong tầm kiểm soát của TT chính Đức Vũ nhưng ông Vũ lại không thổi phạt. May mắn thay, Văn Học đã phá bóng ngay trên vạch vôi nếu không sẽ loạn lớn. Tất yếu, khán giả phản ứng dữ dội, đòi đổi TT.

Dường như TT đã không vượt qua sức ép tâm lý khi rụt rè, lưỡng lự và mất kiểm soát trong những tình huống thổi còi. Sai lầm ấu trĩ của một TT cấp FIFA như ông Đức Vũ khiến khán giả sân Chi Lăng như nổi điên. Phút 60, Thanh Hải ném biên và rồi một cầu thủ chuyền vào. Ngay lập tức, TT biên căng cờ báo việt vị còn ông Vũ cắt còi thổi phạt. Sau khi nhận những phản ứng kịch liệt từ cầu thủ và khán giả SHB Đà Nẵng, ông Vũ lại cho các cầu thủ Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt trong sự ngỡ ngàng đến khó hiểu của những người có mặt ở sân Chi Lăng. Nói về TT, HLV Huỳnh Đức không khỏi bực mình. "Tôi không muốn nói nhiều nhưng càng về cuối, công tác TT càng phải đặt những dấu hỏi. 

 

VFF không kiện trọng tài 'bẻ còi' khiến tuyển nữ Việt Nam mất Cup

VFF không kiện trọng tài 'bẻ còi' khiến tuyển nữ Việt Nam mất Cup

Những thông tin liên quan tới thất bại cay đắng của tuyển nữ Việt Nam và quả luân lưu đầy tranh cãi của Nguyễn Thị Liễu là tâm điểm bản tin sáng ngày 5/8.


 

  

Tôi không hiểu TT bắt cái gì nữa? Những trận đấu căng như thế mà TT bỏ những lỗi như thế cầu thủ dễ bị ức chế. Tình huống bóng việt vị đó, tôi không hiểu anh ta thổi cái lỗi gì nữa. Nếu tôi là TT chính, tôi sẽ cho quăng trái bóng. Tại sao anh ta biết sai mà vẫn để Hà Nội T&T đá phạt lên. Tôi có nghe trao đổi bên ngoài là TT đã sai nhưng nếu sai mà anh ta sửa ngay lúc đó, quăng bóng lên thì cầu thủ đội tôi đã không bị ức chế. Ném biên mà vẫn thổi việt vị, tôi cũng không hiểu nữa. Câu thủ tôi bị tâm lý rồi, chẳng lẽ trọng tài cũng bị tâm lý?!”, ông Đức nói.

Trên sân Tam Kỳ, sự cố hy hữu nữa lại xảy đến. Hiệp 1 mới trôi đến phút 44, TT Ngô Mạnh Cường thổi còi kết thúc hiệp đấu. Các cầu thủ đã quay lưng bước vào đường hầm thì TT thứ 4 gọi lại. Thế là ông Cường cho đá tiếp thêm 1 phút chính thức và 1 phút bù giờ.

Vì điểm yếu về mặt tâm lý, SHB Đà Nẵng đã mất thế trận vào tay Hà Nội T&T để đội bóng Thủ đô dễ dàng "bỏ túi” ba điểm với thắng lợi 2-1. Thua trận đầu tiên trên sân nhà, thầy trò HLV Huỳnh Đức mất ngôi đầu bảng vào tay Hải Phòng khi các học trò HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ đánh bại B.Bình Dương 3-1 ngay trên sân khách trong bối cảnh mất cả hai ngoại binh vì thẻ phạt.

HAGL bất ngờ đánh bại FLC Thanh Hóa để bứt ra khỏi nhóm "cầm đèn đỏ”, đẩy đội bóng xứ Thanh vào thế bất lợi ở cuộc đua vô địch.

Trần Khánh
Thể thao & Văn hóa




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 17/12

Bài viết: 48  |  Bình luận: 588

Lượt xem: 157951

Thành viên Sáng lập

Ông Nguyễn Quốc Viễn

Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU