Tản mạn về các biệt danh tại sân chơi Doanh nhân Online

Biệt danh (nickname) là chuyện khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Tùy vào đặc điểm ngoại hình, tính cách hay nghề nghiệp mà hầu như ai cũng được đặt biệt danh, trừ những người ít giao tiếp trong xã hội, ví dụ: Quyến béo, Minh nhí, Trung râu, Bắc lạnh lùng hay Hà thư ký (xinh đẹp)…

Đôi khi, biệt danh có thể là một cụm từ hay dãy chữ số riêng biệt mà khi đọc lên, ai cũng biết là người nào, ví dụ: CR7 (Christiano Ronaldo), DK8 (Đăng Khoa), Bà Tưng (một mỹ nhân từng là bạn gái của người viết bài này), Người đặc biệt (Jose Mourinho)…

 

Nếu bạn là một kẻ ngoại đạo lạc bước vào sân chơi Doanh nhân Online, bạn sẽ không khỏi rung mình khi nghe những biệt danh, từ dữ dằn như Tuấn Bà Đẻ, Khoa Háng, Dũng Năm Cu đến những biệt danh ẻo lả như Linh Lá Mạ, Hiếu Romeo…

 

Nhưng đừng để những ấn tượng ấy đánh lừa bạn.

1. Những biệt danh dữ dằn:

Tuấn Bà Đẻ là đàn ông 100% nên dĩ nhiên không thể biết…đẻ. Tiền vệ hiền lành, sát gái này chỉ là chủ thương hiệu ẩm thực rất thành công "Cơm Bà Đẻ”, nghe đâu doanh thu năm 2015 từng gây khiếp đảm lẫn ngờ vực cho Chi cục Thuế quận 3. Năm nay thừa thắng xông lên Tuấn ơi!

Dũng Năm Cu có cấu tạo cơ thể hoàn toàn bình thường nên không thể là "Người Năm Súng” như thiên hạ đồn ác ý. Chàng trai này chỉ là đồng sở hữu thương hiệu đình đám 5Ku, hiện diện trên từng con phố đất Sài thành…Do người viết vắng mặt đã lâu nên không biết mùa này Đức Dũng còn ra sân không em nhỉ ?

Quốc Gái Mầm là biệt danh gây sốc của chàng thủ môn tài hoa Nguyễn Anh Quốc, chủ hộ kinh donh trái cây Gái Bảy Mầm. Một chấn thương quái ác đã loại Quốc ra khỏi cuộc chơi cách đây hai mùa giải. Mau trở lại với sân chơi chứa chan tình cảm này Quốc nhé!

Đặng Đăng Khoa (DK8)có một ham muốn tôt bậc là khi vào sân phải "xâu kim” (nói không hoa mỹ là "xỏ háng”) được đối thủ bằng kỹ thuật lắt nhắt, rườm rà của mình, từ đó biệt danh Khoa háng ra đời.

2. Những biệt danh ẻo lả:

Người không phổi Phạm Thế Linh có biệt danh Linh Lá Lúa từ trước khi bước vào sân chơi có lẽ xuất phát từ thân hình mỏng manh của mình.

Ngay lập tức, để đối trọng lại, ông chủ quán Niku Town Nguyễn Đinh Trường Linh có biệt danh liễu yếu đào tơ Linh Lá Mạ, có lẽ xuất phát từ lối đá mềm yếu đến mức nhàm chán của danh thủ này trên sân.

Tương tự như trường hợp Linh Lá Mạ, sát thủ có gương mặt trẻ thơ Trần Bảo Kỳ được đặt biệt danh Kỳ Công Chúa, mặc dù chàng trai này có nhiều nét giống Hoàng tử Isaac (phim Tấm Cám) hơn.

Một biệt danh gây nhiều tranh cãi là biệt danh Hotboy dành cho Huỳnh Nguyên Khôi, dù thời gian đã khiến nhan sắc tiền vệ tài hoa này tàn tạ đi trông thấy. Tuy nhiên, theo người viết, biệt danh này chỉ có thể dành cho người xứng đáng nhất là cựu thủ môn N.H.L (HL1), với vóc dáng cao ráo và gương mặt cực kỳ cuốn hút. Trong một lần ngà say, Mr B.(một nhân vật có vai vế trong BTC) đã kể cho người viết câu chuyện như sau:” Không hiểu vì sao, những trận đấu mà Đồng Đội (đội của cựu thủ môn L.) đá sớm, các em thư ký lên sân rất sớm. Khi được hỏi lý do, thư ký T.H. cho biết:”Tụi em lên sân sớm để xem anh L. khởi động ‘(?!). Không biết độ chính xác của câu chuyện đến đâu nhưng tôi hoàn toàn tin vào tính xác thực của nó.

Lại một mùa bóng trôi qua. Không biết có biệt danh mới nào ra đời chưa nhỉ?

 

 



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356123

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU