TẢN MẠN VỀ CÁC ÔNG BẦU

TẢN MẠN VỀ CÁC ÔNG BẦU TRONG SÂN CHƠI DOANH NHÂN ONLINE

Bóng đá, nhất là bóng đá phong trào không thể thiếu sự hiện diện của các Ông Bầu (tôi xin viết hoa từ này như một sự tôn vinh họ). Dĩ nhiên, tại sân chơi Doanh nhân online cũng vậy. Các Ông Bầu như một cánh tay nối dài của Ban Tổ chức, đúng hơn họ như những cộng sự tích cực, góp phần truyền tải tinh thần cũa giải đấu đến các thành viên đội mình.

Làm bầu không đơn giản. Ngoài khả năng tài chính vững mạnh để nuôi đội và kham đủ loại chi phí trong giải (đôi khi khá vô lý như VAT phí quay phim, dù chẳng ai lấy hóa đơn bao giờ-thành thật xin lỗi BTC), họ còn cần có niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn đủ để bỏ vợ con, công việc mà rong ruổi cùng đội bóng trên mọi nẻo đường gập ghềnh của giải đấu. Họ cần có uy tín lớn để tập hợp cầu thủ về dưới trướng mình (chỉ ở sân chơi này mới có hiện tượng cầu thủ chọn Ông Bầu để đầu quân). Kể như vậy đủ thấy làm Ông Bầu khó khăn đến nhường nào.

Trong lịch sử ngắn ngủi 4 năm của giải đấu đã xuất hiện nhiều Ông Bầu với đủ loại tính cách, hiền có, dữ có, có người rất chịu chơi nhưng không thiếu loại… chơi chịu. Là thành viên gắn bó với giải đấu từ khi nó mới hình thành một cách sơ khai (chỉ có một Serie duy nhất gồm 10 đội), Lâm tui mạnh dạn nêu ra đây những cảm nhận của mình về các Ông Bầu của sân chơi "đam mê hồn nhiên” này, dĩ nhiên là giai đoạn 2015 trở về trước vì Lâm vắng mặt đã lâu.

 

Khi các Ông Bầu chơi bóng

Các Ông Bầu rất thích xỏ giày vào sân, dĩ nhiên. Nhưng làm bầu là một chuyện, vào sân thi đấu lại là chuyện khác. Hiếm có trường hợp nào ghi nhận một Ông Bầu có trình độ bóng đá vượt trội so với các thành viên trong đội. Đa phần các Ông Bầu thường được tung vào sân một cách bất đắc dĩ khi kết quả trận đấu đã an bài, hoặc xuất hiện trong đội hình xuất phát khi đội hình xuất phát thiếu người. Những bầu "dự bị hạng sang” này có thể kể đến bầu Linh (Đồng Đội-Gia Phát Nguyễn), bầu Yên (Inox Bình Yên), bầu Nguyên (Hiệp Tân), bầu Phú (Sea- Hân Hân)…

Có một số bầu luôn đảm bảo phong độ để có thể có mặt trong đội hình xuất phát như bầu Bách (Phi Thường), bầu Hiếu (Media 24h), bầu Tồn (5h) nhưng những đóng góp của các Ông Bầu này cho đội nhà thì vô cùng mờ nhạt.

Theo dõi giải lão tướng mấy mùa gần đây, nổi lên bầu Sơn (khách sạn Tuyết Sơn) với trình độ chơi bóng ấn tượng so với độ tuổi lão tướng của mình, có vẻ sẽ là ứng viên hiếm hoi đủ khả năng chinh phục giải thưởng cá nhân với tư cách Ông Bầu. Có một "tập thể Ông Bầu” có trình độ chuyên môn rất đáng chú ý là "Thiều tam hổ”, nhưng theo dõi mấy giải qua thì hình như đã tan đàn xẻ nghé mất rồi. Hơi tiếc đấy Cường và Trung ơi.

Lịch sử Doanh nhân online ghi nhận một trường hợp duy nhất Ông Bầu giành giải thưởng cá nhân cuối mùa là trường hợp bầu Lâm (Luật sư FC) giật giải Thủ môn xuất sắc nhất Serie A năm 2014.

Người viết rất mong chờ một ngày đẹp trời nào đó, sẽ xuất hiện một Ông Bầu hiên ngang lên nhận giải Cầu thủ xuất sắc (Serie nào cũng được) cuối mùa. Nhưng có lẽ uớc mơ rôi cũng chỉ là …mơ ước.

 

Khi các Ông Bầu nhậu

Như một lẽ bắt buộc, Ông Bầu thường phải có tửu lượng kha khá đủ để lai rai đàm đạo cùng các thành viên đội mình sau trận đấu, phân tích tình huống, bình luận bàn thắng nọ kia…

Ông Bầu khoái nhậu nhất Lâm đã từng gặp có lẽ là bầu Thiên (Direct). Khi hai bên dàn trận trên sân, câu nói đầu tiên của bầu Thiên luôn là: "Sao. lát đá xong, mình gặp ỡ đâu ?”Bầu Thiên hầu như không vắng mặt ở bát kỳ độ nào được rủ. Có lẽ vì thành tích bết bát của Direct (luôn là ứng cử viên xuống hạng và là kho điểm cũa các đội khác) nên bầu Thiên đã giã từ sân chơi không kèn không trống.

Đứng hạng nhì về độ nhiệt tình nhậu có lẽ là bầu Hiếu Romeo (Media 24h). Khi ngồi nhậu với bầu Hiếu, bạn cần xem lại trang phục mình có đủ chỉnh tế hay chưa, vì điểm đến tiếp theo của bầu Hiếu sau cữ nhậu luôn là các vũ trường với đủ mọi cung bậc hỉ, nộ, ái, ố.

Bầu Yên (Inox Bình Yên) có lẽ có tửu lượng khá nhất trong các Ông Bầu. Trong buổi nhậu, bầu Yên lẳng lặng ngồi uống một mình, ai sao tui vậy, không bao giờ bỏ tua mà vẫn đảm bảo luôn tỉnh táo. Lâm chưa bao giờ hân hạnh chứng kiến bác say, bác Yên nhỉ ?

Trong các Ông Bầu, duy nhất bầu Linh (Gia Phát Nguyễn) sở hữu một quán nhậu, đó là tổ hợp ẩm thực hoành tráng Niku Town với doanh số từng gây khiếp đảm cho Chi cục thuế quận Tân Phú. Người viết nghe đồn rằng Nguyễn Đinh Trường Linh đang có tên trong danh sách đề nghị phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba do thành tích nộp thuế quá ấn tượng. Xin chúc mừng đồng đội cũ nhé !

 

Những Ông Bầu đa tính cách

Bầu Hòa (Fairplay- Chung Sức) được rất nhiều doanh thủ quý mến vì tính cách hiền lành và hào sảng của mình. Có lẽ vì vậy, bầu Hòa luôn quy tụ dưới trướng nhiều siêu sao có khả năng một mình giải quyết trận đấu, mà đội hình dreamteam Fairplay bất khả chiến bại năm nào là một ví dụ tiêu biểu. Không biết ở các đội khác như thế nào, nhưng ở đội cũa bầu Hòa, tuyệt đối không có chuyện cầu thủ phải góp tiền khi nhậu. Đó là một điểm son đáng chú ý trong thời buổi kinh tế xuống dốc hiện nay. Hy vọng thương hiệu quạt Cophaco của bác luôn đứng vững và phát triển nhé, Giáo sư Hòa thân mến !

Nói về tính chịu chơi và hào sảng thi bầu Hòa còn phải ngả mũ trước bầu Sơn, người đứng đầu hệ thống khách sạn từ ba đến năm sao Tuyết Sơn hiện diện khắp 63 tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Trong một lần cao hứng, bầu Sơn từng tuyên bố xanh rờn: "sẵn sàng giảm 50% tiền phòng cho các anh em DNOL nếu đi với bồ, nhưng nếu đi với vợ thì đừng có mơ !”.

Khi mới chân ướt chân ráo bước vào sân chơi này, ở mùa giải 2012, trong trận đấu giữa Bình Thạnh và Security, tận mắt Lâm đã chứng kiến bầu Thiết (Security) vung chân đạp bể tan thùng nước do bất đồng với Ban tổ chức. Với tính tình nóng như lửa, bầu Thiết không ít lần bị BTC ban hành án phạt, mà nặng nhất là bị cấm thi đấu một mùa giải. Có lẽ vì vậy, không còn thấy ông Trương Phi này xuất hiện trở lại nữa,

Cay cú ăn thua nhất có lẽ là bầu Tồn (5h), người luôn xem thất bại là kẻ thù. Bầu Tồn chính là đội trưởng Chuối (tuyển Serie A sân 11) trong trận cầu kinh điển "el classico 1” với Cam (tuyển Serie B) năm nào, mà Chuối thua một cách tức tưởi vì quả đá phạt thần sầu của Tom Thế Anh (Trận cầu này đến nay đã trở thành giai thoại trong lịch sử Doanh nhân online, "Ông Phó” Bắc chính là thủ môn của Cam khi đó). Người viết không thể quên ký ức về buổi chiều năm ấy, khi đang ngà say bên một dàn mỹ nữ thì nhận được điện thoại của bầu Tồn:”Thua rồi Lâm ơi”, thanh âm có gì đó mơ hồ như tiếng khóc (!?). Mà không khóc sao được. Trận cầu ấy chính là trận tứ kết giải bong đá phong trào đình đám Doanh nhân Saigon sôi động vào hang nhất nhì lúc đó.

 

Nhan sắc các Ông Bầu

Sẽ có người thắc mắc: đã là bầu thì chỉ cần túi tiền xủng xoẻng đủ nuôi đội cũng như è cổ trả các khoản sưu cao, thuế nặng cho BTC là đạt yêu càu rồi, bàn vấn đề nhan sắc ở đây e rằng hơi thừa ? Nhưng cũng chưa có kết luận nào cho thấy, làm Ông Bầu thì không cần đến ngoại hình.

Trong danh sách những Ông Bầu có ngoại hình ấn tượng, có thể kể đến bầu Phạm Văn Quản (Saigon Doanh nhân năm nào) và bầu Hiếu Romeo.

Dưới màu một chút, nhan sắc tạm coi được, đủ để đóng vai binh sĩ trong các phim cổ trang có thể nêu ra một loạt cái tên:bầu Linh, bầu Quỳnh, bầu Tuấn, bầu Nguyên, bầu Phú, bầu Yên…

Kém bắt mắt nhất có lẽ là bầu Bách và bầu Hòa. Bầu Bách sỡ hữu một thân hình khá ục ịch, trái ngược hẳn với dáng chạy như ngựa đua của Ông Bầu chuyên có thói quen ghi các siêu phẩm này. Bầu Hòa thì sở hữu một chiều cao vô cùng khiêm tốn, đủ để giơ tay đụng xà ngang khung thành.

Ngược dòng ký ức, năm 2012, sân chơi xuất hiện một đội bóng lịch lãm, tươi trẻ mà thành phần cầu thủ gồm toàn các luật sư tên tuổi. Ông Bầu, cũng là thủ môn đội trưởng của đội bóng này chẳng ai xa lạ chính là "nam tử vạn người mê” HL1, nickname quen thuộc của bầu Lâm, một sự pha trộn giữa nét lạnh lùng của Brad Pitt, vẻ thư sinh của Keanu Reeves với sự lãng mạn khó tin của Tom Cruise. Có lẽ còn rất lâu nữa, sân chơi chúng ta mới có sự xuật hiện của một Ông Bầu có vẻ ngoài hút hồn như bầu Lâm. Rồi ngày ấy cũng sẽ đến.

 

Những thế lực mới nổi

Xa sân chơi đã lâu, thông tin thì mù mịt và nhiễu loạn, người viết nhận ra sự trỗi dậy của một loạt các Ông Bầu mới nổi như bầu Quỳnh (The Win), bầu Tuấn (Trúc Nghinh Phong), dần thay thế các Ông Bầu kiểu cổ điển đã nêu ở trên.

Có mùa giải, bầu Quỳnh xua quân chinh chiến ở cả 3 mặt trận A, B và C. Binh hùng tướng mạnh nhưng có lẽ dàn trải quá nhiều nên bầu Quỳnh vẫn chưa được thỏa mãn nỗi đam mê nâng Cúp. Năm nay hy vọng sẽ khác, Quỳnh nhé ?

Một vài mùa trước, Trúc Nghinh Phong của bầu Tuấn là kho điểm của các đội khác và là ứng viên xuống hạng được điểm tên đầu tiên khi mùa giải khai màn. Nhưng nay đã khác. Mùa giải năm ngoái, bầu Tuấn mạnh tay cải tổ lực lượng, chia tay các công thần đã tuổi cao sức mỏi nên Trúc Nghinh Phong dần trở thành một thế lực mà ai cũng phải kiêng dè. Năm nay Trúc Nghinh Phong đá đấm ra sao vẫn là một bí ẩn.

Lý Hồng Chương được đánh giá như cầu thủ đa năng bậc nhất của sân chơi này. Vài mùa giải gần đây, bầu Chương âm thầm chiêu binh mãi mã, quyết dựng cờ khởi nghĩa để quảng bá thương hiệu cà phê Rita của mình chăng ?

 

Ông Bầu của các Ông Bầu

Bàn về các Ông Bầu mà không đề cập đến Tông Tư lệnh- Ông Bầu của các Ông Bầu quả là một thiếu sót. Vận dụng các kỹ năng kinh tế học tập được từ ngôi trường danh giá Havard, Hà Duy Trung đã khai sinh ra sân chơi rất sáng tạo và vui vẻ này. Từ đó, danh xưng Ông Bầu của các Ông Bầu ra đời.

 

Kết

Hơn một năm đã trôi qua. Tôi rất đau lòng phải rời xa sân chơi đầy ắp niềm vui và chứa chan tình cảm này.Ngồi đây viết những dòng này, những gương mặt thân quen lại hiện ra trước mắt như mới cùng nhau cụng ly ngày hôm qua…

Lại một mùa bóng trôi qua. Không biết có Ông Bầu mới nào xuất hiện chưa nhỉ?

 

Chú thích ảnh: bầu Lâm nhận giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất Serie A, cùng với Cầu thủ xuất sắc nhất Trần Bảo Kỳ trong Đêm tổng kết mùa giải 2012.




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Phạm Văn Quỳnh

11:34 AM, 07/10/2016

Hi Bác Lâm
Bác sớm trở lại sân chơi gom toàn thể các ông Bầu ( Lãnh Đội ) lại oánh một trận sân bàn ( nước ép con CỌP ) cho hoành tráng nào bác.
Cũng hơn 1 năm trôi qua vắng bóng ( Mr Trương Quang Thiên, Mr Quản, Mr Hòa...Và khoảng 20 anh em Lãnh Đội hiện tại cùng Phó + Trưởng Ban BẦU CỦA CÁC ÔNG BẦU )
Tái Nạm một đêm tìm lại á hậu đi bác.
hi

Đăng bởi Nguyễn Đắc Yên (1976)

01:04 PM, 07/10/2016





Đăng bởi Nguyễn Đắc Yên (1976)

01:06 PM, 07/10/2016

Mong A Lâm mau bình phục và trở lại như ngày nào

Đăng bởi Nguyễn Xuân Tuấn (1979)

01:43 PM, 07/10/2016

Lắng đọng, thân mật, dân dã.... hay quá Pác Lâm ơi....
 
Nhưng Pác có thiếu sót lớn rùi đó. Vì nói về Bầu ở DNOL này thì tự tin khẳng định....  không ai bằng e được.......
 
Em Bầu to đến mức.....ĐẺ rùi nhé Pác......  Kkkkkkkkk......

Đăng bởi Nguyễn Hải Sơn (1971)

03:01 PM, 07/10/2016

Cám ơn Pác Lâm đã có một bài bình luận quá hay và quá ưu ái cho cá nhân mình ! Mong Anh sóm quay trở lại sân chơi này !
Thanks

Đăng bởi Trần Hoàng Bắc

03:23 PM, 07/10/2016

Hay quá anh Lâm, trong khi chờ đợi bình phục hoàn toàn để tham chiến sân cỏ và sân Ken thì anh có thể dành thời gian để tiếp tục có những bài viết hay trên diễn đàn nhé, nhìn thấy hàng trăm lượt view là đủ biết độ "hót" của các bài viết anh thế nào rồi đấy.
 
DNOL vốn rất nhiều câu chuyện, hỷ nộ ái ố tâm trạng nào cũng có hết nếu biết khai thác đúng thì có viết đến Tết Congo vẫn chưa hết chuyện anh ạ. 

Đăng bởi Nguyễn Hồng Lâm (1972)

10:52 AM, 08/10/2016

Lâm rất cảm động khi nhận những lời động viên, thăm hỏi của các Anh Em.
Lâm sẽ cố gắng quay lại sân cỏ sớm nhất có thể, nhưng trình độ lúc đó không biết có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn rất khốc liệt của các giải đấu hay không, đó còn là chuyện hạ hồi phân giải...
Hiện giờ Lâm đã trở lại sân Ken rồi các Pác ạ, nhưng tửu lượng thì thua xa ngày xưa (4c only).
Lâm sẽ luôn dõi theo giải đấu, thỉnh thoảng ngứa mệng thì gáy lên vài tiếng phụ họa cùng các Pác.
Thân kính.
 
 


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356976

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU