ĐÊM TÔN VINH-NÉT ĐẸP VÀ BẢN SẮC CỦA MỘT SÂN CHƠI HỒN NHIÊN, LÃNG MẠN

Đến hẹn lại lên…Nếu không có thay đổi gì giờ chót, vào chiều tối ngày 25 tháng 7 này, Đêm Tôn vinh mùa giải Doanhnhanonline thứ 17 sẽ tưng bừng khai diễn trong sự háo hức chờ đợi của biết bao doanh thủ, những người đã hy sinh rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để cùng nhau xây đắp sân chơi tình cảm và độc đáo này.

Điểm qua các giải bóng đá từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp trên toàn cõi Việt Nam, người viết chưa từng thấy mô hình nào như "Đêm Tôn vinh” khi kết thúc mùa giải. Cùng lắm là các Gala được tổ chức sơ sài, nhạt nhẽo mà mục đích chủ yếu là đánh bóng tên tuổi nhà tài trợ, nơi các đội bóng không đạt thành tích cao trong giải không khỏi cảm thấy chạnh lòng khi mình như một "người thừa” đến làm nền cho sự tung hô đội bóng khác, đặc biệt là thiếu hẳn sự giao lưu ấm cúng giữa các thành viên của giải đấu (điều ngày càng trở nên hiếm trong thế giới bóng đá đầy thị phi ngày nay).

Nói dài dòng như vậy để thấy chúng ta nên tự hào vì duy trì được "Đêm Tôn vinh” như một ngọn lửa cuối mùa sưởi ấm trái tim những doanh thủ dù thành công hay thất bại trong giải đấu, nơi kẻ thắng nngười thua cùng ngồi lại trong tình anh em thật sự không giả tạo. Tại đêm lễ hội này, bỏ qua mọi khúc mắc, quên đi những pha tranh cãi hay kiện cáo, anh em chúng ta cùng giơ cao ly bia (miễn phí) để hồi tưởng lại những khoảnh khắc khó quên của các trận cầu nảy lửa, cùng cất cao tiếng hát ca ngợi các anh em xuất sắc được vinh danh (dù sự xuất sắc ấy chỉ là tương đối trong sân chơi chúng ta), như một sự nạp lại năng lượng chuẩn bị cho mùa giải mới. Những khoảnh khắc như thế bạn có thể tìm ở đâu nếu tham gia sân chơi bóng đá nào khác, bất kể là V-League hay Cúp Quốc gia ?

Là một thành viên kỳ cựu của sân chơi này từ những ngày khai màn, tôi đã tham gia không biết bao nhiêu Đêm Tôn vinh, và từng một lần vinh dự bước lên bục cao nhận Giải Thủ môn xuất sắc nhất Serie A ở tuổi 42 (có lẽ do sự ưu ái không hề nhẹ của Ban Tổ chức). Đó cũng là mùa cuối cùng tôi chơi bóng trước khi bị bệnh tật quật ngã. Những ký ức về Đêm Tôn vinh vẫn còn tươi mới và sống mãi.

Cần ghi nhận nỗ lực của Ban Tổ chức khi cứ qua mỗi mùa, Đêm Tôn vinh lại hoành tráng và đặc sắc hơn, với địa điểm tổ chức luôn là những khán phòng sang trọng và đẳng cấp, mà chúng ta chỉ có thể bước vào một lần trong đời nếu là khách mời đám cưới của Trấn Thành và Hari Won, hay của Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ?

Nhưng điểm đặc biệt nhất đã biến thành bản sắc của Đêm Tôn vinh chính là: chỉ cần là thành viên giải đấu, bạn sẽ được tham dự miễn phí, bất kể khoản phí ít ỏi bạn đã đóng góp suốt mùa giải (do đó việc bạn uống ít bia sẽ là sự phụ bạc không nhỏ với nhiệt tình của Ban Tổ chức).

Viết đến đây, tôi chợt nảy sinh câu hỏi: "Đã bao giờ bạn hối hận vì đã tham gia giải bóng đá phong trào ấm cúng nhất Sài thành Doanhnhanonline chưa?”

Cũng như các bạn, câu trả lời của tôi là: "Không bao giờ”. Không những vậy, tôi rất vinh dự được tham gia.

 

 

 



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 356336

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU