2013: Năm của truyền thông tích hợp

Năm 2013 đã bắt đầu và cũng là lúc để các nhà marketing tổng kết lại những gì đã làm đồng thời tìm ra những xu hướng mới và kết hợp với những gì đang có để có những chiến lược marketing online phù hợp, tạo ra nhu cầu trong năm mới. Dưới đây là 5 xu hướng của thế giới marketing, đặc biệt đối với B2B, trong năm 2013.

2013 Maketing Trends

Khái niệm cơ bản của marketing, và đặc biệt là trong B2B marketing, vẫn chưa thay đổi (và có lẽ sẽ chẳng bao giờ thay đổi). Những kênh marketing mới, những công cụ mới, nền tảng mới và ý tưởng mới, tất cả những phương thức mới ấy đều để đạt được cùng một mục tiêu lâu nay – tạo ra nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Các sự kết hợp

Có ba mức độ kết hợp bạn cần lưu ý trong năm 2013 này:

Kênh marketing: các kênh marketing sẽ bắt đầu kết hợp với nhau và hỗ trợ nhau hoạt động khi mà các hoạt động online và offline cùng hoạt động trong một kế hoạch đồng thời các kênh có thể kết hợp với nhau dễ dàng hơn nhờ có những công cụ và giải pháp mới.

Chiến dịch: các chiến dịch kết hợp với nhau sẽ trở thành hiển nhiên đối với các nhà marketing, những người muốn tận dụng được nội dung trên nhiều kênh khác nhau và sử dụng được hiệu quả tối đa cho các chi phí trên phương tiện truyền thông.

Công cụ: các công cụ sẽ hỗ trợ nhau hoạt động khi ngày càng nhiều nhà marketing muốn sắp xếp lại qui trình của họ, giảm bớt chi phí hoạt động (thời gian và tiền bạc) đồng thời nâng cao hiệu quả khi giờ đây mọi chiến dịch, mọi kênh tiếp thị và dữ liệu đều tập trung về cùng một điểm.
Social media trở nên đo lường được, dự doán được và có trách nhiệm

Social media đã trở thành công cụ được yêu thích trên các phương tiện truyền thông và trong marketing trong hai năm qua. Social media đã vụt sáng đến mức có thể nói nếu bạn làm gì đó mà thiếu social media có nghĩa là bạn chưa làm gì cả.

Kết quả là, ta thấy có những thay đổi to lớn trong khả năng theo dõi và đo lường những hoạt động social media trong năm 2012 cũng như sự xuất hiện trên thị trường đầy đủ các công cụ, sản phẩm và dịch vụ social media.

Sức mạnh lớn thì trách nhiệm cũng lớn. Thời kì social media như một ngôi sao mới tỏa sáng đang dần qua, trong năm 2013 ta sẽ thấy các công ty đòi hỏi social media không chỉ là một công cụ thuần túy mà còn phải có trách nhiệm hơn nữa.

Các nhà marketing sẽ không còn được hỏi: "Anh có đang dùng [kênh social media bạn dùng]?” Trong năm 2013, câu hỏi sẽ là: "Anh có bao nhiêu thông tin khách hàng từ [kênh social media bạn dùng]?” hoặc "Hiệu quả đầu tư (ROI) của chúng ta từ [kênh social media bạn dùng] như thế nào?”

Sales cũng là Marketing

Khoảng 5 năm trước đây, việc có được thông tin khách hàng thực sự không dễ. Những người quản lí bán hàng "có kinh nghiệm” phải chăm sóc từng khách hàng rất cẩn thận và những nhà marketing B2B thì được đánh giá dựa trên khả năng tạo ra thông tin khách hàng của họ.

Đến 2 năm trở lại đây, đặc biệt nhờ có SEO, social media và tiếp thị nội dung (content marketing) giúp cho việc có được thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn, và thậm chí là có rất nhiều. Kết quả dẫn đến là chất lượng thông tin khách hàng không được đảm bảo và năng lực của đội ngũ bán hàng cũng bị nghi ngờ.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty hình thành đội ngũ kiểm định chất lượng thông tin khách hàng (ngay bên trong nhóm bán hàng hoặc người làm marketing từ xa – telemarketers) chịu trách nhiệm kiểm định lại thông tin khách hàng và trở thành cầu nối giữa bộ phận marketing và bộ phận sales. Các nhà marketing bắt đầu quá trình đo lường và được đo lường bởi một loạt các thuật ngữ mới như MQL (Marketing Qualified Leads – thông tin khách hàng có từ marketing), SQL (Sales Qualified Leads – thông tin khách hàng có từ sales), SAL (Sales Accepted Leads – thông tin khách hàng đã được sales kiểm định) và các cơ hội.

Nhưng vì hầu hết các công đoạn đang được thực hiện bởi những người kiểm định chất lượng thông tin khách hàng, giờ đây các công ty bắt đầu quá trình chuyển giao trách nhiệm của các qui trình này, vốn là một phần của bộ phận sales, sang cho các nhà marketing. Trong năm 2013, chúng ta sẽ thấy sự chuyển dịch lớn hơn về vai trò trách nhiệm của marketing để đảm nhiệm công việc của sales.

Theo  EQVN Blog -  Searchenginewatch

Trên đây là 5 dự đoán được cho là xu hướng của marketing trong năm nay và có lẽ cả trong những năm sắp tới. Bạn có dự đoán nào cho thế giới marketing trong năm 2013? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi.




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 3  |  Bình luận: 17

Lượt xem: 32139

Thành viên Sáng lập

Ông Trương Văn Quý

Giám Đốc Điều Hành

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU