Nguyễn Hữu Thoại

Giám Đốc

Công ty TNHH TM DV Viễn Thông Toàn Phát

Sinh nhật: 15/6

Nhóm tham gia: 2

Giới thiệu Doanh nghiệp

Hội thảo giới thiệu giải pháp an ninh cho các máy ATM

Hội thảo giới thiệu giải pháp an ninh cho các máy ATM In Email

ATM


Câu trả lời chắc chắn là chưa. Vậy tại sao vẫn làm? Vì hàng trăm ngàn người vẫn sử dụng như vậy


Có lẽ không có gì để nói nếu như chúng ta đến ngân hàng, mặt đối mặt với nhân viên giao dịch để ký hoá đơn, trao tiền. Thế nhưng với số lượng người sử dụng ATM như hiện nay sẽ phải có thêm nhiều địa điểm giao dịch hoạt động 24/24h mới đảm bảo thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Các máy ATM được mở ra cũng vì mục đích làm cho các giao dịch của chúng ta trở lên nhanh chóng, thuận tiện, giảm các chi phí giao dịch, quá trình lưu thông tiền tệ được thuận tiện hơn, xa hơn nữa là đưa nền kinh tế đất nước tiếp cận nhanh hơn so với các nước phát triển


Thẻ là tài sản của các ngân hàng nhưng khách hàng là người giữ thẻ và mật khẩu. Khi cần tiền, khách hàng sẽ đến các cây ATM dùng thẻ và mật khẩu để rút tiền. Ngân hàng sẽ có trách nhiệm lưu trữ các thông tin về các lần giao dịch. Đó cũng là cơ sở để làm đối chứng khi có tranh chấp xảy ra.

Phần lớn các tranh chấp giữa các chủ thẻ và các ngân hàng đều xuất phát từ các giao dịch. Ngân hàng có lẽ phải của họ vì họ không thể kiểm soát được thẻ, mật khẩu và người sử dụng vì đó là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi khách hàng.


Dưới góc độ của một nhà cung cấp các thiết bị an ninh chuyên nghiệp, đã cung cấp thiết bị cho phần lớn các ngân hàng tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy rằng các tranh cãi gần đây giữa các ngân hàng với khách hàng có thể giải quyết bằng biện pháp rất đơn giản: sử dụng camera. Camera sẽ ghi lại thời điểm khách hàng rút tiền, quá trình khách hàng lấy tiền… Đó sẽ là các bằng chứng xác thực và sinh động nhất.

Các hệ thống camera hiện tại phải làm quá nhiều chức năng: bảo vệ an toàn cho máy ATM, quan sát khu vực bên ngoài và ghi lại quá trình khách hàng giao dịch… Mỗi hệ thống camera không thể làm được quá nhiều chức năng như thế.


Có thêm một camera nữa ghi hình toàn bộ quá trình khách hàng thực hiện các giao dịch sẽ là cơ sở để giải quyết khi xảy ra tranh chấp. Khi đó các hệ thống camera sẽ làm cho sự việc “rõ như ban ngày”

Để giải quyết tốt bài toán trên cần phải có sự tư vấn sâu về mặt kỹ thuật cho các ngân hàng. Khi đó chắc chắn một điều khách hàng sẽ phải trả một khoản phí lớn hơn để có được sự an toàn cho tài khoản của mình. Nhưng thế cũng đáng giá so với lượng tài sản của mình.


Công ty Biển Bạc là nhà kinh doanh các thiết bị an ninh chuyên nghiệp, chúng tôi luôn cố gắng tìm ra các lời giải hữu hiệu cho các bài toán an ninh. Trước nhiều vấn đề bức xúc liên quan tới các ngân hàng, chúng tôi liên tiếp tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ nhằm hỗ trợ các ngân hàng. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để có lịch chi tiết và nhận giấy mời

Đối với khách hàng, việc trước mắt khách hàng cần phải làm ngay đó là giữ tuyệt đối an toàn cho mã PIN và thẻ ATM của mình để tránh các trường hợp đáng tiễc xảy ra.


Theo http://apsavietnam.org

Xem chi tiết chủ đề này trong diễn đàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÁC CHỦ ĐỀ ĐÃ ĐĂNG

Diễn đàn doanh nhân

“Sân chơi” trực tuyến dành cho các Doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, thông tin nhiều chiều giữa các Chuyên Gia & các Lãnh đạo Doanh nghiệp. Diễn đàn không những hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị Doanh nghiệp cho Cấp quản lý mà còn tăng cường nhận thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ trong công việc điều hành. Đây còn là “kênh” thông tin để truy cập tìm kiếm và nhân rộng cơ hội cộng tác với các đối tác tin cậy của Doanh nhân.

Các diễn đàn/câu lạc bộ khác


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU