Huỳnh Thu Thủy

Chủ hộ kinh doanh

Cafe Gado

Sinh nhật:

Nhóm tham gia: 1

Giới thiệu Doanh nghiệp

Gado Cafe

Không gian cà phê – văn phòng này như là một chỗ “vừa làm vừa chơi” của vợ chồng chủ nhân vốn là dân kiến trúc sư và thiết kế nội thất. Vì thế, đây đó trong mọi vị trí của quán đều có thể nhận ra dấu ấn của họ trên từng mảng miếng trang trí lớn hay ở những chi tiết nhỏ bé.

Gạch đỏ được viết tắt là Gado và đó chính là tên của quán cà phê này. Tên có nghĩa như vậy nhưng dấu ấn mà người ta nhận ra ở không gian cà phê – văn phòng này lại là… sắt! Sắt là loại vật liệu cơ bản trong xây dựng và thời gian gần đây cũng được vận dụng khá nhiều trong trang trí. Nhắc đến sắt, người ta hay liên tưởng đến những hình ảnh thô cứng và ít cảm xúc. Vậy thì làm thế nào để nó thích ứng với một không gian đòi hỏi tính biểu cảm cao, tạo cảm hứng làm việc cũng như quyến rũ được ẩm khách đến với quán? Câu trả lời được thể hiện bằng chính những ứng dụng cụ thể ở không gian cà phê này.


Sắt trải từ ngoài sân vườn vào nội thất, trên cửa đi, ở tay vịn cầu thang, lan can, sofa, ghế dựa, bàn trà, đèn lồng trang trí… Thế nhưng lối ứng dụng ấy không tạo cảm giác quá nhiều, vì sắt được xử lý theo nhiều cách khác nhau, thay đổi theo hình khối và kiểu dáng nội thất cũng như các vật dụng trang trí bằng cách uốn và sơn phủ màu lên bề mặt để rồi vật liệu vốn thô cứng này trở nên mềm mại và có hồn.


Chủ nhân còn khéo léo kết hợp sắt với các yếu tố trang trí khác giúp cho không gian trở nên sinh động, chẳng hạn vài dải lụa sặc sỡ buông thả từ trần để góp thêm màu sắc cho không gian, đồng thời như một kiểu phân chia không gian một cách ước lệ hoặc vải bọc nệm sofa có màu tươi trẻ cùng các hoa văn rực rỡ… Mảng tường bằng đá tổ ong và sàn xi măng là những lựa chọn thích hợp để làm phông nền cho sắt phô diễn vẻ điệu đà mới mẻ của nó.


Những bức tranh tường góp phần tạo nên vẻ sinh động cũng như tạo các điểm nhấn thú vị để khách đến đây dù ngồi ở vị trí nào cũng có cảm giác có được góc nhìn ưa thích nhất. Không gian cà phê văn phòng này còn là một thiết kế linh hoạt trong sử dụng mặt bằng. Cho dù kích thước nền chỉ 5×14 (m), ngôi nhà phố này đã được tính toán để khai thác như một quán cà phê nhỏ kết hợp với văn phòng, lại còn làm nơi ở nữa.


Toàn bộ tầng trệt và tầng lửng dùng để phục vụ khách đến uống cà phê, còn văn phòng nằm trên lầu 1 và khu vực sinh hoạt gia đình ở trên lầu 2.Khi muốn toàn bộ căn nhà trở thành nơi ở thuần túy cho một gia đình thì tầng trệt sẽ biến thành phòng khách, phòng ăn và bếp một cách dễ dàng và hợp lý.


Việc bố trí giếng trời và khoảng thông tầng phía sau cũng là giải pháp hay vì nó giống như một khoảng sân vườn, tạo cho khách đến quán cảm giác như đang ngồi ở góc cà phê sân vườn nào đó chứ không phải là ở một quán nhỏ trong một ngôi nhà phố.





Hình ảnh được thực hiện tại quán cà phê Gado, 460/6/9 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM Thiết kế: KTS Bảo Huy Cường – NTK Huỳnh Thu Thủy, G.A.D.O Design & Construction


Diễn đàn doanh nhân

“Sân chơi” trực tuyến dành cho các Doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, thông tin nhiều chiều giữa các Chuyên Gia & các Lãnh đạo Doanh nghiệp. Diễn đàn không những hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị Doanh nghiệp cho Cấp quản lý mà còn tăng cường nhận thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ trong công việc điều hành. Đây còn là “kênh” thông tin để truy cập tìm kiếm và nhân rộng cơ hội cộng tác với các đối tác tin cậy của Doanh nhân.

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU