Nguyễn Vy Phương (1978)

HĐ QT

Công ty CP TK XD ARRCONS

Sinh nhật: 1/10

Nhóm tham gia:

Giới thiệu Doanh nghiệp

Quán cà phê theo chủ đề, xu hướng mới của cuộc sống hiện đại

Quán cà phê theo chủ đề, xu hướng mới của cuộc sống hiện đại

Mô hình kinh doanh quán Cafe hiện nay vẫn đang là lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm của những người làm kinh doanh. Cũng như nhiều lĩnh vực kinh doanh giải trí khác.

Nhiều người đã sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới khiến cho quán café của mình trở thành một điểm đến hấp dẫn. Xây dựng và phát triển quán café của mình theo từng nhóm đối tượng, phong cách đặc biệt đang là một xu hướng biến tấu của mô hình kinh doanh café hiện nay. Hãy cùng điểm danh những quán café độc đáo theo từng chủ đề để thấy được nét hấp dẫn, độc đáo và sáng tạo của những quán café này:

Cà phê sách



Điểm độc đáo của cà phê sách là đến đây, người ta có không gian yên tĩnh và hàng ngàn đầu sách để tha hồ đắm mình vào thế giới của những con chữ. Nhiều người cho rằng: Mang cà phê vào nhà sách để phong phú hóa mô hình nhà sách. Và tất nhiên, đó là điểm đến lý tưởng cho những ai mê sách.


Café phong cách Bohemian


Với quán café này, bạn trẻ có thể thỏa thích kéo dài cuộc hẹn của mình bao lâu tùy thích, để trò chuyện, tâm sự hay thả mình trong không gian quán cùng những điệu nhạc êm ả. Áp dụng ý tưởng về việc trang trí quán theo phong cách bohemian phóng khoáng của dân du mục, không gian quán hoang dã và tự do đến từng chi tiết.


Điểm đặc trưng của phong cách này chính là những miếng vải màn hoa văn bohemian có mặt ở khắp nơi hút ánh mắt của mọi người. Kết hợp với những tấm màn cá tính ấy là vài chiếc giày cũ, những sợi dây thừng buông thõng, những chai thủy tinh với ngọn đèn bé tí lấp lánh bên trong. Cả cánh cửa sổ lộ thiên, hành lang nhỏ ở góc tường hay những tấm thảm tông trầm êm ái cũng mang đến cảm giác bình nguyên cây cỏ. Tất cả những điều đó thổi hồn vào khiến không gian trở nên ấm áp và thân tình.


Cà phê mèo



Teen Hà Thành đang mê mẩn với những quán café mang tên mèo. Đấy là những quán cà phê dành cho những bạn trẻ yêu mèo. Ở đó, mèo ở khắp nơi, trong những ngôi nhà gỗ xinh xinh, nằm dài trên bàn hay đang cuộn tròn ngủ trong lòng của khách.


Cà phê cún



Cũng như quán cà phê mèo, Café cún điểm đến của những ai yêu mến loài thú cưng này. Các bạn trẻ đến đây tha hồ mà chơi đùa, nũng nịu với những chú cún con cực kỳ đáng yêu.


Cà phê đồng hương

Trở thành điểm đến của những người xứ Nghệ, quán café DdiMo trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của những người đồng hương. Đến đây, khách sẽ được uống nước trà xanh, được sống trong không gian rất riêng, được nghe những câu nói rất Nghệ , những "Mô", "tê", "răng", "rứa" .....


Cà phê cho bạn trẻ mê phượt



Cùng với trào lưu phượt của các bạn trẻ, Café dành cho bạn trẻ mê phượt cũng ra đời, quán café được thiết kế theo phong cách này đã trở thành điểm hẹn hò, ofline mới mẻ, lý tưởng cho dân phượtchính hiệu.


Đến đây, bạn sẽ bắt gặp không gian nhỏ bé nhưng nhẹ nhàng, mát mắt với màu chủ đạo xanh trắng. Quán không cần thiết kế cầu kì, chỉ đơn giản là phong cách ngồi bệt thân thiện với những bộ bàn trắng xinh xắn,đèn vàng trang trí dịu nhẹ, bức tường sơn xanh lá cây thi thoảng được tô điểm bẳng các khung ảnh con người, cuộc sống, phong cảnh Việt Nam.


Cà phê game


Mô hình quán cafe kết hợp với các trò chơi vui nhộn đã không còn mới mẻ. Nhưng những trò chơi thông thường dường như đã khiến các bạn teens cảm thấy nhàm chán. là “cafe game” dành riêng cho người thích trò chơi này.

Có rất nhiều các trò chơi đa dạng, phù hợp mọi sở thích như: Rút khỉ, Uno, Halli Galli, đập ruồi, rút gỗ màu và số. Những bạn thích suy nghĩ “động não” tính toán 1 tý thì có thể chơi các game chiến thuật như xếp ô tam giác Triangle Game, Strategy Game hay Digital Game, tập “làm giàu” với cờ tỷ phú Monopoly, I’m the Boss hay thử tài thám tử với Cluedo junior, The Settle of Catans… Các trò chơi quen thuộc như cá ngựa, cờ vua, cờ tướng… cũng có ở Up Cafe.


café acoustic

Bên cạnh café sách, café thú nuôi… thì café acoustic vẫn giữ được những nét riêng của nó, để níu chân khách quay trở lại với âm thanh và tiếng hát mộc mạc.

Acousticlà loại nhạc được biểu diễn chỉ bằng những nhạc cụ mộc nhưguitar,trống… kết hợp với giọng hát dù không được hiệu ứng điện tử che lấp khuyết điểm trong từng cách nhấn nhá, luyến giọng hay xử lý câu chữ, nhưng chính điều này lại khiến nó trở nên vô cùng gần gũi và thân thuộc.


Acoustic không kén khán giả. Người nghe acoustic không cần là tai nghe âm nhạc chuyên nghiệp. Đó có thể chỉ là dân văn phòng, học sinh, sinh viên, thậm chí là cô bé bán hàng rong hay cậu bé đánh giày… Người ta có thể chơi acoustic ở mọi nơi, thậm chí ở ngay vỉa hè, mà điển hình là các nhóm du ca đường phố.


Nắm bắt nhu cầu người nghe nhạc, rất nhiềuquán caféđã định hình cho mình phong cách acoustic trung thành. Ưu điểm của những quán này là không gian gần gũi, thân thiện, cácshow nhạcdiễn ra đều đặn và có chất lượng.


Mỗi quáncafé acousticlà mộtphong cách, một cá tính âm nhạc khác nhau. Nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là mỗi khi âm nhạc acoustic vang lên, khán giả sẽ không còn cảm thấy khoảng cách giữa người chơi đàn và người nghe, mà như đang được hòa mình vào với âm nhạc đích thực, âm thanh của tự nhiên, của lòng người.


Theo http://trithucthoidai.vn

Xem chi tiết chủ đề này trong diễn đàn

CÁC CHỦ ĐỀ ĐÃ ĐĂNG

Bí quyết thành công của những ông chủ nhà hàng nổi tiếng

(NDHMoney) Kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống không dễ dàng như người ta vẫn tưởng – có rất nhiều doanh nhân đã phải “ngậm ngùi” rời bỏ lĩnh vực này do thành công không mỉm cười với họ. Lấy ...

Lượt xem: 1832

Trả lời: 0

Nguyễn Vy Phương (1978)

11/04/2013, 10:48 AM

Diễn đàn doanh nhân

“Sân chơi” trực tuyến dành cho các Doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, thông tin nhiều chiều giữa các Chuyên Gia & các Lãnh đạo Doanh nghiệp. Diễn đàn không những hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị Doanh nghiệp cho Cấp quản lý mà còn tăng cường nhận thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ trong công việc điều hành. Đây còn là “kênh” thông tin để truy cập tìm kiếm và nhân rộng cơ hội cộng tác với các đối tác tin cậy của Doanh nhân.

Các diễn đàn/câu lạc bộ khác


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU